การเลือกซื้อเครื่องซักผ้าควรต้องพิจารณาอะไรบ้าง

%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%8b%e0%b8%b1%e0%b8%81

ทุกวันนี้เครื่องซักผ้านับเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกประเภทหนึ่งที่หลายครอบครัวต้องมีติดบ้านเอาไว้  เพราะเครื่องซักผ้าเป็นตัวช่วยให้การทำความสะอาดเสื้อผ้าที่จะทำให้คุณเบาแรงลง  แต่การจะเลือกซื้อเครื่องซักผ้าสักเครื่องหนึ่งให้ถูกใจและคุ้มค่านั้น มีอะไรที่ต้องพิจารณาบ้างวันนี้เรามีขั้นตอนการเลือกเครื่องซักผ้ามาฝากกันค่ะ ( haier )

1. เครื่องซักผ้าอัตโนมัติฝาบน มีโปรแกรมการซักและการใช้งานคล้ายกับเครื่องซักผ้าฝาหน้า แต่มักจะมีโปรแกรมการซักที่น้อยกว่า เครื่องซักผ้ารุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่าเครื่องซักผ้าฝาบนแบบกึ่งอัตโนมัติที่มีระบบการใช้งานสองถัง

2. เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ แม้ว่าจะไม่สะดวกสบายเท่ากับเครื่องซักผ้าอัตโนมัติและมีโปรแกรมการซักน้อยกว่า แต่เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ หรือเครื่องซักผ้า 2 ถังมีราคาถูกกว่า และประหยัดน้ำในการซัก ใช้เวลาในการซักน้อยกว่าเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เหมาะสำหรับการซักในปริมาณน้อย

3. เครื่องซักผ้าฝาหน้า เป็นเครื่องซักผ้าประเภทที่สะดวกที่สุด เพราะเป็นแบบอัตโนมัติจึงไม่ต้องย้ายผ้าไปมาระหว่างถังปั่นและถังซักให้ยุ่งยาก นอกจากนี้ เครื่องซักผ้าฝาหน้ามีระบบควบคุมอุณหภูมิของน้ำเวลาซัก และอุณหภูมิในการอบแห้ง จึงช่วยให้ประหยัดเวลาในการตาก

4. ควรเลือกขนาดเครื่องซักผ้าให้พอเหมาะและพอดีกับขนาดที่พัก หากเพื่อนๆ มีบ้านที่ไม่ใหญ่มากนัก หรือพักอาศัยในห้องเช่า เครื่องซักผ้าอัตโนมัติฝาหน้าอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวที่มีพื้นที่จำกัด ควรพิจารณาเรื่องราคาของเครื่องซักผ้าประกอบด้วย เนื่องจากเครื่องซักผ้าอัตโนมัติฝาหน้ามีราคาที่สูงกว่าเครื่องซักผ้าฝาบน และเครื่องซักผ้าอัตโนมัติฝาบนมีราคาแพงกว่าเครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ

5. เครื่องซักผ้าทุกแบบมีข้อดีและข้อเสีย และมีฟังก์ชั่นแตกต่างกันออกไป เพื่อนๆ ควรเลือกเครื่องซักผ้าที่มีโปรแกรมการใช้งานที่ตอบสนองกับความต้องการของคนในครอบครัวมากที่สุด ยิ่งมีฟังก์ชั่นมากราคาของเครื่องย่อมมากตามไปด้วย ดังนั้นควรพิจารณาดูว่าโปรแกรมการซักของเครื่องซักผ้ารุ่นนั้นๆ จำเป็นต่อการใช้งานของคุณหรือไม่

6. เครื่องซักผ้าแต่ละประเภทล้วนมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน เพื่อนๆ จึงต้องคำนึงถึงข้อดีข้อเสีย และความต้องการของคนในครอบครัว  ขนาดและราคาของเครื่องซักผ้าก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึงถึงให้มากอีกข้อหนึ่ง