วิธีการเลือกใบเลื่อยสายพานสำหรับเลื่อยปรับองศา

มีใครอีกบ้างที่อยากทราบเคล็ดลับและเทคนิคที่ผ่านการทดสอบตามเวลาเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะทำการตัดคุณภาพระดับมืออาชีพทุกครั้ง คุณต้องการทราบวิธีการเลือกใบเลื่อยสายพานสำหรับเลื่อยวงเดือนแบบเลื่อนของคุณเพื่อให้ได้การตัดที่ดีที่สุดเพื่อความสำเร็จของคุณหรือไม่ ขณะที่คุณอ่านบทความนี้ ฉันคิดว่าคุณจะเริ่มเห็นว่าการทำความเข้าใจกับเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้จะสร้างความแตกต่างได้

ใบเลื่อยสายพานแบบเลื่อน ตัวปรับมุมแบบผสม

ตัวปรับมุมกำลังเป็นเลื่อยตัดขวางทั้งหมด เมื่อรวมกับใบเลื่อยสายพานที่เหมาะสมสำหรับงาน พวกเขาทั้งหมดจะทำการตัดมุมประกอบที่ยากบนแม่พิมพ์และวัสดุโครงได้อย่างง่ายดายและแม่นยำ เป็นเลื่อยปรับองศาที่หลากหลายที่สุด มันอยู่ที่บ้านด้วยโครงการตัดแต่งที่เล็กที่สุดหรืองานตัดวัสดุโครงโครงสร้างที่ใหญ่กว่าเมื่อติดตั้งโครงใบเลื่อยสายพานที่เหมาะสม สำหรับช่างซ่อมบำรุงที่จริงจังซึ่งคำนึงถึงคุณภาพของการตัดและเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับงาน จำเป็นต้องมีการรวบรวมใบมีดที่แตกต่างกัน ได้รับการออกแบบตามชื่อที่สื่อถึง เพื่อให้การตัดที่ราบรื่น

ไม่มีเศษและเศษเสี้ยนบนลายไม้และวัสดุก่อสร้างอื่นๆ ใบเลื่อยสายพานทั้งหมดไม่ได้สร้างขึ้นเท่ากัน เพื่อทำความเข้าใจความแตกต่าง ก่อนอื่นเราต้องทำความคุ้นเคยกับส่วนต่างๆ ของใบเลื่อย และผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน ฟันโดยพื้นฐานแล้ว ยิ่งใบมีดมีฟันมากเท่าไหร่ การตัดก็จะราบรื่นขึ้นและช้าลงเท่านั้น คือช่องว่างที่ตัดออกจากแผ่นใบมีดด้านหน้าของฟันที่ช่วยให้สามารถขจัดวัสดุที่ถูกตัดออกไปได้ ดังนั้น ฟันที่มากขึ้นช่วยให้การตัดราบรื่นขึ้น

ในขณะที่รางน้ำขนาดเล็กจะดึงวัสดุออกน้อยลงระหว่างการตัด

การกำหนดค่าฟันสำหรับเลื่อยตัดขวาง ใบมีดตัดที่ดีที่สุดคือประเภทใบมีดแบบ ใบเลื่อยสายพานจะสลับกันระหว่างมุมเอียงขวาและซ้าย โครงแบบฟันนี้ช่วยให้ตัดได้เรียบขึ้นเมื่อตัดไม้ ฟันที่เอียงสลับกันทำให้เกิดขอบคล้ายมีดทั้งทางด้านขวาและด้านซ้ายของใบเลื่อยสายพานเพื่อให้การตัดที่สะอาดเกลี้ยงเกลายิ่งขึ้น หมายถึงมุมของคมตัดของฟัน มุมขอเกี่ยวที่เป็นบวกจะทำให้ฟันทำมุมในทิศทางที่ใบมีดหมุน ในขณะที่มุมขอเกี่ยวที่เป็นลบจะตรงกันข้ามกับคมตัดของฟันที่อยู่ด้านหลังเส้นกึ่งกลางของใบมีด สำหรับเลื่อยปรับองศา ใบมีดหักมุมของตะขอเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

แม้ว่าบางคนจะติดตั้งเครื่องเลื่อยโต๊ะที่ดีที่สุด พวกเขาก็ต้องแน่ใจว่าใบเลื่อยสายพานนั้นอยู่ในสภาพที่ดี ใบเลื่อยที่ดีสามารถปรับปรุงคุณภาพงานของคุณได้อย่างมาก หากเลื่อยของคุณขาด ผลผลิตที่ได้จะมีคุณภาพต่ำลง ใบมีดที่แตกต่างกันใช้สำหรับการทำงานที่แตกต่างกัน เลือกใบเลื่อยสายพานที่เหมาะสมที่สุดโดยไม่ลดทอนคุณภาพ หลังจากซื้อแล้วควรใช้ตามวัตถุประสงค์เท่านั้น คุณสามารถเลือกใช้เลื่อยที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละงานหรือจะซื้อใบมีดรวมก็ได้