ปรับแต่งภาพให้รองรับ SEO ทำอย่างไรได้บ้าง

การปรับแต่งภาพเพื่อรองรับ SEO สามารถทำได้โดยมีวิธีดังนี้

  1. เลือกภาพที่เหมาะสมกับเนื้อหาของเว็บไซต์ เลือกภาพที่เหมาะสมและตรงกับเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าชมเข้าใจเนื้อหาของเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น
  2. ตั้งชื่อไฟล์ภาพให้สื่อถึงเนื้อหา ตั้งชื่อไฟล์ภาพให้สื่อถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง เช่น “red-tennis-shoes.jpg” แทนที่จะตั้งชื่อไฟล์เป็น “IMG_1234.jpg”
  3. ใช้ขนาดไฟล์ที่เหมาะสม ใช้ขนาดไฟล์ที่เหมาะสมกับการโหลดหน้าเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้นและสามารถอยู่ในอันดับดีในผลการค้นหาได้
  4. ใส่ข้อความแท็ก alt ให้ถูกต้อง:ใส่ข้อความแท็ก alt ให้เป็นคำอธิบายสำหรับภาพ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานที่มีปัญหาด้านการมองเห็นหรือเบราว์เซอร์ที่ไม่รองรับภาพสามารถเข้าใจเนื้อหาของภาพได้
  5. ใช้รูปแบบไฟล์ที่เหมาะสม ใช้รูปแบบไฟล์ที่เหมาะสมสำหรับภาพแต่ละประเภท เช่น JPEG สำหรับภาพถ่าย และ PNG สำหรับภาพที่ต้องการความคมชัดสูง

เมื่อเรามีภาพที่เหมาะสมสำหรับเว็บไซต์แล้ว เราสามารถปรับแต่งภาพให้รองรับ SEO โดยการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. ตั้งชื่อไฟล์ภาพให้ถูกต้อ: ชื่อไฟล์ภาพที่เหมาะสมควรเป็นคำสำคัญที่สอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ และควรเป็นภาษาอังกฤษ และคั่นด้วยเครื่องหมายขีดกลาง (-) แทนการเว้นวรรค เพื่อให้เป็นรูปแบบที่ถูกต้องตาม SEO
  2. ปรับขนาดภาพ ภาพที่มีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำให้เว็บไซต์โหลดช้า และอาจทำให้ผู้ใช้งานไม่พอใจ ดังนั้นควรปรับขนาดภาพให้เหมาะสมกับเว็บไซต์โดยใช้โปรแกรมแต่งรูปหรือโปรแกรมสร้างกราฟิก
  3. เพิ่มข้อความแทนที่ (alt text) การเพิ่มข้อความแทนที่ (alt text) ให้กับภาพช่วยให้เว็บไซต์ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น โดย alt text เป็นข้อความที่แสดงผลในกรณีที่ภาพไม่สามารถแสดงผลได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานที่มีความต้องการสามารถเข้าใจเนื้อหาในภาพได้
  4. ใช้รูปแบบภาพที่ถูกต้อง รูปแบบภาพที่ถูกต้องสำหรับเว็บไซต์ ได้แก่ JPEG และ PNG โดย JPEG คือรูปภาพที่มีขนาด

รูปภาพที่รองรับกับการทำ SEO เป็นรูปภาพที่ถูกปรับแต่งเพื่อให้สอดคล้องกับการค้นหาของผู้ใช้บนเครื่องมือค้นหา เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการปรากฏในผลการค้นหา โดยการปรับแต่งรูปภาพสามารถทำได้โดยการเพิ่มข้อความเพิ่มเติมลงในภาพ หรือปรับแต่งชื่อไฟล์ของรูปภาพให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่แนะนำในหน้าเว็บไซต์ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการปรากฏในผลการค้นหาเมื่อมีคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์ โดยทั่วไปแล้ว การเพิ่มข้อความเพิ่มเติมลงในรูปภาพจะช่วยเพิ่มโอกาสในการปรากฏในผลการค้นหามากขึ้น และช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม การใช้รูปภาพที่มีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำให้เว็บไซต์โหลดช้าลง ดังนั้นควรปรับแต่งรูปภาพให้มีขนาดเหมาะสมกับการแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ โดยไม่เสียความคมชัดของรูปภาพ สนใจ http://www.selkirkfc.com/2023/02/21/การปรับปรุงคุณภาพเนื้อ

รับทำ seo