การเลือกประตูห้องเย็นแบบแมนนวล

ตัวปิดประตูห้องเย็นเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในอาคารพาณิชย์/สำนักงาน ตัวปิดประตูแบบแมนนวลใช้เพื่อปิดประตูด้านนอกโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า มีการติดตั้งด้วยเหตุผลหลักสองประการ ประการแรก ตัวปิดประตูเป็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัยเพราะทำให้มั่นใจได้ว่าประตูห้องเย็นจะปิดไม่ว่าจะใช้แรงคนหรือไม่ก็ตาม ประการที่สอง ช่วยให้มั่นใจว่าไฟจะไม่ลุกลามจากส่วนหนึ่งของอาคารหนึ่งไปยังอีกอาคารหนึ่ง หรือจากอาคารหนึ่งไปยังอีกอาคารหนึ่งในระหว่างเหตุฉุกเฉินด้านอัคคีภัย เหตุผลรองในการติดตั้งตัวปิดประตูคือเพื่อให้อากาศภายในอาคาร

ผู้รับเหมาแนะนำให้ติดตั้งตัวปิดประตูห้องเย็น

  • สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งกับประตูทางหนีไฟและ/หรือประตูซึ่งโดยทั่วไปจะเปิดจากด้านในเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้ว หลายเมืองและภูมิภาคต้องการให้ติดตั้งบนประตูเชิงพาณิชย์ 
  • ตัวปิดประตูห้องเย็นมักจะติดตั้งที่ประตูภายในเช่นกัน เช่นเดียวกับประตูภายนอก ประตูห้องเย็นเหล่านี้ช่วยให้แน่ใจว่ามีเกราะป้องกันพิเศษจากการลุกลามของไฟ 
  • นอกจากนี้ยังอาจติดตั้งที่ประตูเพื่อจำกัดการถ่ายเทเสียงจากส่วนหนึ่งของอาคารไปยังอีกห้องหนึ่งหรือห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง หากมีคนลืมปิดประตูด้านหลัง
  • ตัวปิดประตูเชิงพาณิชย์แบบแมนนวลผลิตขึ้นในสองรูปแบบหลัก

ติดตั้งเหนือศีรษะและติดวงกบ (ปกปิด) ทั้งสองฟังก์ชันแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ให้ผลลัพธ์สุดท้ายที่เหมือนกัน ตัวปิดประตูเชิงพาณิชย์แบบแมนนวลแบบติดตั้งเหนือศีรษะจะติดกับกรอบประตูและตัวประตูเอง ใช้พลังงานจากแรงเปิดประตูและกักเก็บไว้ชั่วครู่ จากนั้นจะปล่อยพลังงานนั้นเพื่อปิดประตูห้องเย็น แดมเปอร์หรือสปริงไฮดรอลิกภายในกลไกช่วยป้องกันไม่ให้ประตูปิดกระแทกและควบคุมความเร็วที่ประตูจะปิด ความเร็วและการควบคุมนี้สามารถปรับได้

ตัวปิดประตูห้องเย็นแบบติดตั้งบนวงกบหรือแบบซ่อน

  • ทำงานบนหลักการพื้นฐานเดียวกันกับแบบเหนือศีรษะ อย่างไรก็ตาม ตามชื่อที่บอกไว้ ตัวปิดที่ติดตั้งวงกบจะถูกซ่อนไว้ไม่ให้มองเห็น ติดตั้งอยู่ระหว่างประตูและส่วนในของวงกบประตู
  • มองไม่เห็นเมื่อปิดประตูห้องเย็น สามารถปรับความเร็วและการควบคุมได้ในหลายรุ่นขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นหรือความชอบ วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการรู้ว่าประตูพาณิชย์เหล็กแบบใดดีที่สุด
  • โครงการของคุณคือการดูประตูเหล่านี้ที่ใช้งานอยู่ 

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างประตูห้องเย็นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มโครงการใหม่ คำถามหนึ่งที่อยู่ในใจคือประตูเชิงพาณิชย์แบบใดที่เหมาะกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด แน่นอนว่ามีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของคุณ บางครั้งคุณมีทางเลือกเพียงเล็กน้อยในเรื่องนี้ ประเภทของสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณกำลังสร้าง ปริมาณการจราจร และกฎหมายของรัฐบาลกลาง/ท้องถิ่นสามารถกำหนดประเภทของประตูที่คุณต้องการได้

ประตูห้องเย็น