การเรียนรู้คอร์ดเพลงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้คอร์ดเพลงได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายที่สุด ฉันได้รวบรวมสิ่งนี้ไว้ให้คุณแล้วเพื่อที่คุณจะได้หยิบและเล่นกีตาร์ของคุณจริง ๆ และเริ่มสนุกกับการเป็นนักกีตาร์ เอาล่ะ เรามาเริ่มดูการเรียนคอร์ดเพลงซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเล่นกีตาร์กันเลยดีกว่า การฝึกฝนทำให้สมบูรณ์แบบและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่คุณต้องการเรียนรู้คอร์ด บางคนอาจนึกถึงความท้าทายเมื่อคุณเริ่มเล่นครั้งแรก

แต่ให้นึกถึงประโยชน์เมื่อคุณสามารถเล่นคอร์ดเพลงได้

  • กีตาร์ต้องใช้ความพยายามอย่างน้อยที่สุดเมื่อคุณเริ่มเรียนรู้ที่จะเล่นมันในครั้งแรก แต่โปรดวางใจได้ว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะพบว่ามันยากในตอนเริ่มต้น 
  • คุณจะทำผิดพลาดและพบว่าตำแหน่งนิ้วบางตำแหน่งยาก แต่นี่เป็นสิ่งที่นักกีตาร์เราทุกคนต้องทำเป็นอย่างแรก อย่าหลงกลกับสิ่งล่อใจที่จะโยนผ้าเช็ดตัวหลังจากผ่านไปเพียงหนึ่งหรือสองวัน
  • คอร์ดเพลงแต่ให้ฝึกฝนต่อไป คุณจะไปถึงที่นั่นและใช้เวลาไม่นานก่อนที่คุณจะเล่นคอร์ดได้อย่างง่ายดาย

นี่เป็นเทคนิคง่ายๆ แต่มีความสำคัญต่อการเล่นกีตาร์ของคุณเพื่อความสำเร็จ นึกภาพในใจว่าต้องวางนิ้วแต่ละนิ้วตรงไหนก่อนลองเล่นคอร์ดเพลง การสละเวลาสักครู่จะช่วยให้คุณเรียนรู้ว่านิ้วของคุณต้องไปทางไหนอย่างรวดเร็วและง่ายดายกว่าการเอาแต่มองนิ้วตลอดเวลาก่อนที่จะวางนิ้วลงบนเฟรตบคอร์ดเพลง ขั้นตอนต่อไปคือการจินตนาการว่านิ้วของคุณจะต้องอยู่ตำแหน่งใดบนคอร์ดถัดไปที่คุณต้องการจะเลื่อนไป ก่อนที่คุณจะทำการย้าย จากนั้นวางนิ้วของคุณในตำแหน่งที่ถูกต้องสำหรับคอร์ดถัดไป คุณจะเริ่มเรียนรู้คอร์ดที่ค่อนข้างง่าย ดังนั้นมันจึงง่ายกว่าที่คิด

เริ่มด้วยคอร์ดเพลงและอย่าพยายามเล่นมากเกินไปในคราวเดียว 

  • อยู่กับความก้าวหน้าของคอร์ดที่ตรงไปตรงมากว่านี้และอย่าทะเยอทะยานมากเกินไป มีเพลงหลายร้อยเพลงที่คุณสามารถเล่นด้วยคอร์ดเพียงสามหรือสี่คอร์ด และคุณจะฟังดูดีเมื่อเล่นมัน 
  • คุณยังจะได้พัฒนาทักษะความชำนาญและความสามารถในการเปลี่ยนคอร์ดและเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดใหม่ๆ โดยต้องแน่ใจว่าคุณสามารถเปลี่ยนคอร์ดเพลงที่ค่อนข้างง่ายเหล่านี้
  • การเล่นออกกำลังนิ้วเป็นประจำไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความคล่องแคล่วเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อนิ้วด้วย สิ่งนี้จะเกิดขึ้นหากคุณฝึกฝนเป็นเวลาค่อนข้างสั้นเกือบทุกวัน

แทนที่จะเว้นช่วงหลายวันระหว่างการฝึกซ้อม การเรียนรู้คอร์ดเพลงเป็นหนึ่งในวิธีที่ปกติและง่ายที่สุดในการเรียนรู้วิธีการเล่นเครื่องดนตรีหลายชนิด ซึ่งรวมถึงการเล่นกีตาร์ด้วย ผู้เริ่มต้นมักจะเริ่มเรียนกีตาร์ผ่านการเรียนรู้คอร์ด ฝึกฝนแต่ละโทนและเสียงที่พวกเขาสร้างขึ้น การเรียนรู้คอร์ดเพลงมักจะเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับนักกีตาร์ที่ต้องการ ความรู้และความชำนาญของคอร์ดต่างๆ จะทำให้การได้ยินและการเล่นของคุณดีขึ้น และทำให้การเล่นของคุณเป็นระเบียบมากขึ้นด้วย เมื่อคุณเชี่ยวชาญแล้ว นักกีตาร์สามารถเล่นและระบุคอร์ดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเพลงหรือวิธีการเล่นได้ สนใจ https://lnwchord.com/