แผ่นสแตนเลสสีดำการผลิต ความสำคัญ และการใช้งาน

แผ่นสแตนเลสสีดำเป็นส่วนสำคัญของโครงการอุตสาหกรรม โรงงาน และที่อยู่อาศัย สิ่งสำคัญคือต้องมีแนวคิดในใจเกี่ยวกับการออกแบบที่คุณวางแผนจะใช้แถบประเภทนี้ ทุกวันนี้มีการใช้วัสดุเหล่านี้หลายประเภท เช่น ชั้นวางสำหรับห้องครัว อุปกรณ์จัดเลี้ยง เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ เหล็กกล้าไร้สนิมทำจากเหล็กผสมกับโลหะที่ไม่กัดกร่อนเพื่อให้มีคุณสมบัติเพิ่มเติมซึ่งจะทำให้มีมากขึ้น ยืดหยุ่นบ่อยครั้งที่แผ่นสแตนเลสสีดำเหล่านี้ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมากและมีความยาวมาก ซึ่งค่อนข้างง่ายต่อการขนส่ง อย่างไรก็ตาม ยังมีบางครั้งที่ทำตามข้อกำหนดของความยาวและความกว้างที่ลูกค้าต้องการ 

แผ่นสแตนเลสสีดำในโรงกลั่นและสามารถขึ้นรูป

เป็นรูปทรงได้ตามต้องการ แผ่นสแตนเลสสีดำนี้ผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ทนทานต่อสภาพอากาศเลวร้ายและใช้งานได้ดีโดยไม่เกิดสนิมง่าย เมื่อทำสแตนเลสจะต้องผสมโครเมียมอย่างน้อย 10% อาจมีไนโตรเจน นิกเกิล โมลิบดีนัม และโลหะอื่นๆ ในปริมาณที่แตกต่างกัน ซึ่งมีคุณสมบัติบางประการที่ทำให้แท่งเหล่านี้มีประโยชน์มากขึ้น มันถูกสร้างขึ้นมาอย่างไรคุณสมบัติส่วนใหญ่ที่ป้องกันการกัดกร่อนนั้นมาในแท่งเหล็กเนื่องจากมีโลหะโครเมียมอยู่ในนั้น 

แถบเหล่านี้ทำขึ้นในสองวิธี อาจเป็นแท่งร้อนสำเร็จรูปหรือแท่งสำเร็จรูปเย็น แผ่นสแตนเลสสีดำเพื่อตรวจสอบว่าวัสดุนั้นผลิตออกมาได้ดีเพียงใด จึงมีการทดสอบมากมาย พารามิเตอร์ที่ทดสอบกับวัสดุ ได้แก่ ความแข็งแรงของผลผลิต การยืดตัว ความต้านทานแรงดึง และความแข็งของบริเนล แผ่นสแตนเลสสีดำอาจถูกหลอมใหม่ในภายหลังเพื่อการใช้งานอื่นๆ เนื่องจากมีโครเมียมอยู่ในแท่งสแตนเลส จึงได้รับการปกป้องจากการเกิดออกซิเดชันเป็นอย่างดี 

เนื่องจากโครเมียมก่อตัวเป็นชั้นของโครเมียมออกไซด์

แผ่นสแตนเลสสีดำทำให้แข็งแรงต่อการขีดข่วน การย้อมสี และยังทนต่อการดัดงอได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ยังสังเกตเห็นว่าคุณสมบัติเหล่านี้จะเกิดขึ้นมากขึ้นเมื่อแถบเหล่านี้เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่มีออกซิเจนในปริมาณมาก ในสภาพแวดล้อมใต้ทะเล ที่ระดับความลึกต่ำมาก การขาดออกซิเจนทำให้ออกซิเจนเป็นสนิมเร็วขึ้น แท่งเหล่านี้ผลิตขึ้นที่อุณหภูมิสูงมากในเตาหลอมเหลว และอุณหภูมิเหล่านี้ทำให้โลหะต่างๆ ที่เติมเข้าไปผสมกันอย่างทั่วถึงทำให้เราเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม

เมื่ออยู่ที่อุณหภูมิสูง โลหะต่างๆ จะหลอมรวมเป็นโลหะผสมเดี่ยวของเหล็กกล้าไร้สนิม จากนั้นจึงป้อนเข้าไปในภาชนะอื่นที่ทำด้วยอาร์กอน ในที่นี้ การขจัดคาร์บอนไนเซชันเกิดขึ้นหลังจากการหล่อหรือการตีขึ้นรูปโลหะเพื่อใช้งานในพื้นที่ต่างๆ จึงสามารถขึ้นรูปเป็นแผ่นสแตนเลสสีดำ แผ่นกลม ทรงกลม และอื่นๆ ได้อีกมากมาย มันถูกดึงเข้าไปในลวดสแตนเลสซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก แผ่นสแตนเลสสีดำยังมีข้อดีที่สามารถรีไซเคิลได้อย่างเต็มที่เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่เมื่อสิ้นสุดอายุการเก็บรักษา ดังนั้นจึงไม่มีการสูญเสียเนื่องจากมักจะดึงราคาที่ดีที่ตลาดเศษเหล็กหลังการใช้งาน

แผ่นสแตนเลสสีดำ