อยากทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินควรเริ่มต้นอย่างไร

เฟอ-300x225

 

เพื่อนๆ หลายคนที่มี คอนโด บ้าน ทาวน์โฮม เป็นของตัวเองและต้องการที่จะตกแต่งห้องเพิ่มเติม หรือต้องการให้ห้องของเพื่อนๆ ออกมาไม่เหมือนใคร สิ่งที่คงต้องคิดถึงนั่นก็คือการบิวท์อินเป็นอันดับแรก แต่ต้องบอกก่อนว่าราคาอาจจะค่อนข้างสูงขึ้นมาหน่อย ดังนั้นก่อนที่เพื่อนๆ อยากจะทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินวันนี้เราก็มีคำแนะนำมาฝากกัน

ก่อนอื่นต้องทราบความต้องการของเพื่อนๆ กันก่อนว่า จะทำขึ้นเพื่ออะไร และได้ประโยชน์อย่างไรบ้าง เมื่อพอจะนึกออกแล้วเราก็มาเริ่มกันเลยตามหัวข้อต่อไปนี้

สเต็ปแรก – หาสไตล์ที่เพื่อนๆชอบ เตรียมรูปภาพหรือดีไซน์ที่อยากได้ไว้สำหรับให้ผู้ออกแบบ โดยที่เพื่อนๆ อาจจะดูแบบที่ชอบได้จากหนังสือเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและคอนโด เว็บไซต์ Google หรือ Pinterest ก็ได้ และที่สำคัญควรมีงบประมาณไว้ในใจด้วยนะ

สเต็ปสอง – การออกแบบ เพื่อนๆ ควรนำข้อมูลจากสเต็ปแรกไปคุยกับนักออกแบบ บริษัท บิวท์อิน ที่มีความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ มีช่างที่ชำนาญและมีบริการหลังการขายที่ดี ถึงความต้องการต่างๆ เพื่อให้ตรงตามที่ต้องการและเหมาะสมกับพื้นที่ และที่สำคัญเขาเหล่านี้สามารถประเมินราคาค่าใช้จ่ายให้เพื่อนๆ ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งหากตกลงกันได้ก็ควรจะมีสัญญาการจ้างงานด้วยนะคะ

สเต็ปสาม – ตรวจงานเป็นระยะ ระหว่างที่ช่างเริ่มเข้าทำงานเราควรตรวจความเรียบร้อยของงานเป็นระยะ เพราะหากผิดพลาดตรงไหนจะได้แก้ได้ทัน

สเต็ปสี่ – ควักกระเป๋า หลังจากติดตั้งเสร็จก็ตรวจความเรียบร้อยรอบสุดท้ายและชำระค่าว่าจ้างตามสัญญาจ้างงาน เท่านี้ก็เป็นอันจบงานค่ะ

และสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากจะตกแต่งหรืออยากจะปรึกษาเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน สามารถเข้ามาดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ kitchenhomedesign.com ออกแบบและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน เลือกตามความเหมาะสมและตามกำลังของงบประมาณของเพื่อนๆ ตามแต่จะพิจารณาดูนะคะ