การศึกษาเกี่ยวกับการฉีด PRP เพื่อการรักษา

ยาแก้อักเสบช่วยบรรเทาอาการปวดข้อศอกเทนนิส ผลกระทบที่เห็นได้ชัดของพวกเขาทำให้พวกเขามีประสิทธิภาพมากสำหรับการรักษาอย่างรวดเร็วเงื่อนไขไม่เจ็บปวด ยาประเภทนี้อาจอยู่ในรูปของช่องปากหรือการฉีดยา รูปแบบช่องปากได้รับการพิจารณาให้เป็นยาต้านการอักเสบที่

ฉีด PRP  ซึ่งใช้งานง่ายและมักช่วยควบคุมการอักเสบและจัดการกับความเจ็บปวด ยาเหล่านี้ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อศอกของเทนนิส

พวกเขามักจะกำหนดไว้สำหรับการฉีด PRP

ของโรคข้ออักเสบและเนื้อเยื่อของร่างกายอื่น ยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่ ได้แก่ แอสไพริน ฉีด PRP ดังนั้นคนส่วนใหญ่ที่ทุกข์ทรมานกับข้อศอกเทนนิสจึงถือว่าเป็นการรักษาฉีด PRP  โดยทั่วไปประโยชน์ของยาเหล่านี้คือการบรรเทาอาการปวดเพราะควบคุมการอักเสบหรือบวมในเส้นเอ็นของข้อศอก สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาข้อศอกเทนนิสยานี้ช่วยในการลดอาการอักเสบหรือบวมที่เอ็นในส่วนข้างของข้อศอก ผลข้างเคียงที่สำคัญของยาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับผลต่อกระเพาะอาหารและลำไส้เช่นระบบทางเดินอาหาร ประมาณสิบถึงห้าสิบเปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยที่ไม่สามารถที่จะทนต่อการรักษาด้วยการต้านการอักเสบที่ไม่ใช่ ฉีด PRP  เนื่องจากผลข้างเคียงเช่นปวดท้องท้องร่วงและท้องอารมณ์เสีย

จากนั้นเกือบสิบห้าเปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยในระยะยาวที่ไม่ใช่ยาต้านการอักเสบที่สร้างขึ้นเป็นแผลในกระเพาะอาหารหรือแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กส่วนต้น เมื่อรูปแบบช่องปากของยาล้มเหลวฉีด PRP เป็นตัวเลือกที่แพทย์อาจพิจารณาสำหรับคุณ การฉีด PRP  นี้อาจส่งผลให้เกิดอาการบรรเทาอาการในระยะสั้น แต่ไม่มีผลประโยชน์ในระยะปานกลางถึงระยะยาว การรักษาประเภทนี้มักจะหลุดหลังจากไม่กี่เดือนและอาจจำเป็นต้องทำซ้ำ

การฉีดพลาสม่าของเกล็ดเลือด (PRP) เมื่อเร็ว ๆ

นี้แสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าการฉีด PRP  แต่มีราคาแพงมาก เมื่อยังไม่บรรเทาทุกข์หากคุณได้ลองฉีดคอร์ติโซนมากกว่าสองครั้งจะไม่เป็นไปได้ว่าการฉีดยาเพิ่มเติมจะเป็นประโยชน์ต่อคุณ ถึงเวลาแล้วที่แพทย์จะพิจารณาการผ่าตัด การฉีดไม่สะดวกและมีความเสี่ยงต่อการเป็นแผลเป็นที่บริเวณที่ฉีดยา ฉีด PRP  การศึกษาไม่ได้แสดงให้เห็นประโยชน์ใด ๆ ที่เป็นผลมาจากการรักษาแบบนี้นอกเหนือจากความโล่งใจที่ได้รับจากอาการปวดโดยการลดการอักเสบหรือบวมที่ข้อศอกที่ได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นจึงเป็นไรสำหรับคุณที่จะขึ้นอยู่กับยาต้านการอักเสบเพื่อบรรเทาอาการปวด แต่ไม่ได้สำหรับมันเพื่อส่งมอบการรักษาบนข้อศอกเทนนิสของคุณ

ฉีด PRP  มันจะไม่เป็นทางออกที่ยาวนานสำหรับปัญหาข้อศอกเทนนิสของคุณดังนั้นคุณต้องมั่นใจว่าคุณได้พักผ่อนอย่างพอเพียงรับประทานอาหารที่เหมาะสมและออกกำลังกายเป็นประจำ ฉีด PRP  นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับคุณที่จะขอคำแนะนำจากนักบำบัดโรคทางกายเพื่อทราบการยืดและการออกกำลังกายที่เหมาะสมหากคุณต้องการการรักษาที่ยั่งยืนสำหรับการบาดเจ็บของคุณ คุณต้องจำไว้ว่ายาต้านการอักเสบอาจช่วยบรรเทาอาการปวดข้อศอกเทนนิสได้ แต่มีสิ่งที่คุณควรพิจารณาเช่นข้อเท็จจริงที่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องพึ่งพาให้หายขาด