คลอโรฟิลล์ทำงานอย่างไร

คลอโรฟิลล์  คลอโรฟิลล์เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการที่เรียกว่าการสังเคราะห์แสง (ฉันแน่ใจว่าคุณเคยได้ยินเรื่องนี้) มันมีความสำคัญต่อผู้ผลิตทั้งหมดซึ่งรวมถึงพืชสาหร่ายและแบคทีเรียประเภทต่างๆ

การทำงานของคลอโรฟิลล์

คลอโรฟิลล์ถูกพบอยู่ภายในและภายใน Photosystems ซึ่งพบในเยื่อไทรอยด์ภายในคลอโรพลาส ระบบ photosystems เป็น complexes โปรตีน mutli-protein complexes มีสองประเภทคือ Photosystems Photosystems I และ Photosystems II Thylakoid เป็นบริเวณที่มีเยื่อหุ้มเซลล์ภายในคลอโรพลาส คำภาษากรีกแปลว่า sac Thylakoid ใช้รูปแบบของสแต็คของดิสก์ chloroplasts เดียว ซึ่งมีอยู่หลายเซลล์ สามารถเก็บ Thylakoids ได้ถึง 100 ฟอง ส่วนใหญ่ของคลอโรฟิลล์ภายในของ Thylakoid มีอยู่เพียงแค่ดูดซับแสงและถ่ายโอนพลังงานที่พวกเขาได้รับไปเป็นคู่คลอโรฟิลล์เฉพาะใน ศูนย์ปฏิกิริยา ศูนย์ปฏิกิริยาโฟโตเซ็ทเป็นชุดของโปรตีนที่ซับซ้อนและมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่จำเป็นในการสังเคราะห์แสง Photosystems I และ Photosystem II แตกต่างกันไปในลักษณะที่ศูนย์ปฏิกิริยาของพวกเขาเปลี่ยนแสงแดดเป็นพลังงานที่ใช้งานได้ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำตอบที่น่าพอใจว่าทำไมคลอโรฟิลล์ดูดซับเฉพาะบางส่วนของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเท่านั้น ส่วนใหญ่จะดูดซับแสงสีฟ้า รวมทั้งแสงสีแดง แต่มีแสงสีเขียวที่น่าสนใจมาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่คลอโรฟิลล์เป็นสีเขียว และใน chloroplasts ส่วนขยายและมีเซลล์ที่ทำจากคลอโรพลาสต์ เหตุผลที่ว่าทำไมในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของใบไม้เปลี่ยนสีและการร่วงหล่นของต้นไม้เนื่องจากแสงแดดที่มีน้อยลงและน้อยลงต้นไม้ไม่สามารถรับแสงแดดที่จำเป็นในการสังเคราะห์แสงได้ ด้วยการขาดพลังงานนี้ ต้นไม้เดินเข้าไปในประเภทของการไฮเบอร์เนตที่จุดที่พวกเขาหยุดการผลิตคลอโรฟิลล์ หากปราศจากคลอโรฟิลล์เซลล์ที่มีคลอโรพลาส leafs จะไม่จำเป็นและตายอีกต่อไป จนถึงปัจจุบันเราได้พบประเภทของกระสุนที่เป็นสัตว์และโปรดิวเซอร์ เป็นกระสุนขนาดเล็กถึงขนาดกลาง กระสุนปืนทะเลชนิดนี้เป็นของลำดับย่อย Sacoglossa นี่เป็นคำสั่งย่อยของกระสุนที่รู้จักกันดีว่าเป็น sap-suckers สมาชิกหลายคนของกลุ่มย่อยนี้เป็นที่รู้จักว่าใช้คลอโรพลาสที่พวกเขากิน เหตุการณ์นี้เรียกว่า Kleptoplasty ซึ่งเกี่ยวข้องกับการรับประทานเซลล์ที่มีคลอโรพลาสต์และย่อยสลายเพียงบางส่วนเท่านั้นเพื่อให้คลอโรพลาสต์ยังคงอยู่และใช้มันเพื่อผลิตอาหารของตัวเอง

โภชนาการของคลอโรฟิลล์

สารอาหารคลอโรฟิลล์มีฤทธิ์ในการรักษาและป้องกันโรคได้ บางส่วนของผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือสารพิษล้างตับจะทำความสะอาดระบบทางเดินอาหารที่ใช้ในการรักษามะเร็ง, กำจัดเชื้อราจากร่างกายและเป็นประโยชน์สำหรับโรคโลหิตจาง โภชนาการคลอโรฟิลล์เป็นอาหารเสริมที่ดียิ่งสำหรับอาหารประจำวัน คลอโรฟิลล์ดูดซับแสงแดดและเปลี่ยนเป็นพลังงานโดยกระบวนการสังเคราะห์แสง โครงสร้างทางเคมีของมันแทบจะเหมือนกับเฮโมโกลบินซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเลือดมนุษย์ ข้อแตกต่างเพียงประการเดียวคืออะตอมของคลอโรฟิลล์คือแมกนีเซียมในขณะที่อะตอมกลางของฮีโมโกลบินเป็นเหล็ก