ฤกษ์คลอด ฤกษ์ที่ดีสำหรับพิธีทั้งหมด

ฤกษ์คลอด Muhurtha (Electional Astrology) เป็นสาขาหนึ่งของโหราศาสตร์อินเดียที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไข ช่วงเวลาที่เป็นมงคลของเวลา สำหรับการทำพิธีสำคัญและศักดิ์สิทธิ์ เราสามารถหาชาวอินเดียที่อ้างถึง Panchang หรือให้คำปรึกษากับนักโหราศาสตร์สำหรับ muhurat เมื่อพวกเขาต้องการดำเนินพิธีที่สำคัญเช่นการแต่งงาน upanayan (พิธีด้ายสำหรับ ‘Brahmins gruha pravesh ฯลฯ หรือเมื่อพวกเขาต้องการเริ่มงานที่สำคัญ แม้แต่นักการเมืองและหน่วยงานรัฐบาลก็จะปรึกษากับนักโหราศาสตร์สัตว์เลี้ยงของพวกเขาและแก้ไข muhurtha สำหรับพิธีฤกษ์คลอดเพื่อความเป็นมงคลของเด็กแรกเกิด

ฤกษ์คลอดในบทบาทของโหราศาสตร์

โหราศาสตร์มีความสัมพันธ์ที่จำเป็นกับเวลา มันเกี่ยวข้องกับผลกระทบของการเคลื่อนไหวของดาวเคราะห์รวมทั้งดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ ทฤษฎีพื้นฐานของมันคือความจริงทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับผลกระทบของรังสีต่อปรากฏการณ์ทางบกทั้งหมด ที่ชาวฮินดูค้นพบทุกเพศทุกวัยมาก่อนเป็นเครื่องยืนยันถึงสติปัญญาและความสำเร็จของคนรุ่นนั้น ผลของรังสีของดวงอาทิตย์ต่อกิจกรรมทางชีวภาพและดวงจันทร์ที่มีต่อกระบวนการทางจิตวิทยานั้นได้รับการยอมรับอย่างดี กิจกรรมการเกษตรเช่นการปลูกการเพาะการเติบโตการเติบโตและการเก็บเกี่ยวล้วนขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลและการแผ่รังสีแสงอาทิตย์

สิ่งนี้สามารถเข้าใจได้ดีขึ้นเกี่ยวกับบทบาทของมันในโหราศาสตร์ การทำนายดวงชะตาโดยทั่วไปเกี่ยวกับการคาดการณ์เกี่ยวกับชนพื้นเมืองเกี่ยวกับเวลาที่เขาหรือเธอเกิด มันคงที่คงที่และอยู่นอกเหนือการควบคุมหรือความตั้งใจ ในทางตรงกันข้าม muhurtha เป็นแบบไดนามิก เราสามารถเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดหรือเป็นมงคลในช่วงชีวิตที่แตกต่างกันซึ่งมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตา ดังนั้นการแต่งงานที่ทำในวันหนึ่งอาจเปลี่ยนวิถีชีวิตของคน ๆ หนึ่ง นี่ไม่ใช่ความเชื่อโชคลาง การแต่งงานที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่เป็นมงคลสามารถนำไปสู่ผลร้ายหรือการหย่าร้างหรือความทุกข์ทรมานตลอดชีวิต ตามที่ดร. บีอาร์มานผู้ล่วงลับนักโหราศาสตร์ชาวอินเดียผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคสมัยใหม่ Muhurtha นั้นกำหนดได้เช่นเดียวกับการป้องกัน ข้อบกพร่องที่สังเกตเห็นในแผนภูมินาตาลสามารถเอาชนะได้ด้วยการใช้ muhurtha ที่เหมาะสม ดังนั้นเด็กที่ได้รับการวินิจฉัย (โหราศาสตร์) มีความอ่อนแอในด้านการศึกษาสามารถเริ่มต้นในการเรียนรู้อักษรหรือส่งไปโรงเรียนก่อนในช่วงเวลาที่เป็นมงคล

ฤกษ์คลอด  Muhurtha เป็นหลักหมายถึงสองนาที ghati หรือสี่สิบแปด องค์ประกอบที่สำคัญประกอบด้วย tithi (วันจันทรคติ) vara (วันธรรมดา) nakshatra (กลุ่มดาว) โยคะ (การเคลื่อนไหวร่วมกันของดวงอาทิตย์และดวงจันทร์เท่ากับทวีคูณของ 800 นาทีเชิงมุม) และ karana (ครึ่ง วันจันทรคติ) องค์ประกอบทั้งห้าเหล่านี้เรียกรวมกันว่า panchang ซึ่งก็คือ ห้าแขนขา ในการพิจารณา tithi โดยทั่วไปจะหลีกเลี่ยง 4, 6, 8, 12, 14, พระจันทร์เต็มดวง pournami และพระจันทร์ใหม่ amavasya