วิธีการล้างท่อตันและทำความสะอาดของเสียที่อุดตันในท่อระบายน้ำ

มีสิ่งอุดตันในท่อระบายน้ำหรือไม่? คุณสามารถช่วยระบายสิ่งที่อุดตันจนทำให้ท่อตัน ได้ด้วยตัวคุณเองที่บ้านโดยไม่ต้องใช้ความช่วยเหลือหรือค่าใช้จ่ายสำหรับช่างประปามืออาชีพ การเรียนรู้เทคนิคในการแก้ปัญหาท่อตันที่แตกต่างกันสองสามอย่างจะช่วยให้คุณสามารถเอาชนะแม้กระทั่งท่อที่ยากที่สุด

  1. การใช้สารเคมี

สร้างส่วนผสมที่ไม่ละลายน้ำของคุณเองจากของใช้ในครัวเรือน การใช้น้ำส้มสายชูเบกกิ้งโซดาและน้ำเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการคลายท่อของคุณ เบกกิ้งโซดาและน้ำร้อนจะทำให้สิ่งสกปรกที่อุดตันในท่อของคุณหมดไปและปฏิกิริยาทางเคมีจากน้ำส้มสายชูจะทำให้ตะกอนเคลื่อนที่ไปตามท่อระบายน้ำ

เริ่มต้นด้วยการเทหม้อต้มน้ำลงไปในท่อระบายน้ำของคุณ

หลังจากคุณทำเสร็จแล้วให้เทเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวงลงไปและทิ้งไว้ 5 นาที

ทำตามนี้ด้วยน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยและน้ำร้อน 1 ถ้วย ปล่อยให้มันนั่งเป็นเวลา 10 นาที

เทหม้อต้มน้ำอีกหนึ่งใบลงไปในท่อตัน ท่อระบายน้ำที่อุดตันเพื่อล้างคราบที่หลุดออกจากเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู

  1. ซื้อน้ำยาทำความสะอาดท่อตัน

เพื่อปลดท่อของคุณ หนึ่งในวิธีทั่วไปในการล้างท่อตันของเสียคือซื้อน้ำยาทำความสะอาดท่อระบายน้ำที่ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ของคุณ โซลูชันทางเคมีเหล่านี้มักจะมีประสิทธิภาพมาก แต่บางครั้งก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับท่อถ้าพวกเขาเก่าหรือชำรุด

น้ำยาทำความสะอาดท่อระบายน้ำยอดนิยม ได้แก่ Drano, Liquid Plumr และ Rid-X

คำแนะนำสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะรวมอยู่ในขวด แต่โดยทั่วไปคุณจะใช้ขวดทั้งหมดเพื่อคลายท่อที่หยุดทำงาน สารละลายเคมีจะต้องนั่งรอสักครู่ แต่ต้องล้างออกด้วยน้ำร้อนก่อนอาบน้ำหรืออาบน้ำ

  1. ใช้สารละลายแบบผง

เพื่อทำความสะอาดท่อตันและของเสีย บางคนชอบใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นผงแทนที่จะใช้น้ำยาทำความสะอาดเนื่องจากมีการกัดกร่อนน้อยกว่าในท่อ ผงเหล่านี้ส่วนใหญ่มีสารเคมี Sodium Hydroxide ซึ่งทำงานได้อย่างรวดเร็วเพื่อคลายท่อระบายน้ำ เนื่องจากมันทำงานได้อย่างรวดเร็วผลิตภัณฑ์จึงไม่จำเป็นต้องนั่งในท่อระบายน้ำอุดตันเป็นเวลานานเพื่อให้มีประสิทธิภาพ

น้ำยาทำความสะอาดผงยอดนิยมคือการดูแลอย่างประหยัด

เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในการทำความสะอาดท่อตัน ควรปล่อยให้น้ำร้อนไหลผ่านท่อเป็นเวลา 1-2 นาทีก่อนที่จะเทผงลงในท่อระบายน้ำ ใช้ผงประมาณ 2 ถ้วย (มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับขนาดของท่อระบายน้ำ) และปล่อยให้ผงนั่งประมาณ 2 นาทีก่อนล้างด้วยน้ำร้อน