ประวัติของเล่นไม้

ของเล่นไม้ ของเล่นเป็นส่วนสำคัญในวัยเด็กมาตั้งแต่อารยธรรมตอนต้นและในขณะที่เด็กในปัจจุบันมีความแตกต่างจากของเล่นหลายพันปีที่ผ่านมาของเล่นที่พวกเขาชื่นชอบหลายชิ้นมีลักษณะคล้ายกับของเล่นที่มีมานานหลายศตวรรษ เมื่อนานมาแล้วในสมัยกรีกโบราณและจักรวรรดิโรมันเด็ก ๆ ได้รู้จักเล่นกับตุ๊กตาม้าและรถรบ ของเล่นชิ้นแรกที่ค้นพบโดยนักโบราณคดีล้วนทำด้วยไม้

ความเป็นมาของของเล่นไม้

ของเล่นไม้ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของวัยเด็กมานานหลายพันปี ในปี 1700 ผู้ผลิต toymakers ชาวเยอรมันเริ่มผลิตของเล่นหลากหลายประเภทจากไม้เพื่อขายให้กับประชาชนทั่วไป พนักงานขายจะเดินทางไปทั่วยุโรปเพื่อทำตลาดของเล่นไม้ยอดนิยมรับคำสั่งล่วงหน้าสำหรับโอกาสพิเศษและบ่อยครั้งสำหรับของเล่นไม้ทำเอง ตุ๊กตาและสัตว์เกือบเหมือนสัตว์กำลังเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ ทั่วทั้งยุโรป

ในศตวรรษถัดไปผู้ผลิต toymakers มีความประณีตและมีรายละเอียดมากขึ้นด้วยการสร้างด้วยไม้ เพชรประดับไม้เช่นบ้านตุ๊กตาและโรงละครเริ่มเป็นที่นิยมในช่วงศตวรรษที่ 19 รวมถึงทหารของเล่นไม้ ของเล่นไม้หลายชิ้นเช่นแจ็คคลาสสิคในกล่องถูกทาสีด้วยสีสันสดใส รถไฟไม้พร้อมกับรางไม้ของพวกเขาเป็นหนึ่งในของเล่นที่ขายดีที่สุดในช่วงเวลานี้

ในตอนท้ายของสงครามโลกครั้งที่สองมีการแนะนำวัสดุใหม่จำนวนมากให้กับอุตสาหกรรมการผลิตรวมถึงพลาสติกที่ได้รับความนิยม การผลิตของเล่นไม้ลดลงอย่างต่อเนื่องเนื่องจากผู้ผลิต toymakers เลือกใช้วัสดุราคาถูกและทันสมัยมากขึ้น ของเล่นพลาสติกง่ายกว่ามากสำหรับการผลิตจำนวนมากและมีราคาไม่แพงสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก

ทุกวันนี้ของเล่นไม้มักไม่ค่อยมีวางจำหน่ายตามร้านขายของเล่นทั่วไป แต่ความมีเสน่ห์และความดึงดูดใจของเด็กคลาสสิกเหล่านี้ทำให้ผู้ผลิตของเล่นไม้จำนวนหนึ่งทำธุรกิจ สามารถซื้อของเล่นไม้ได้หลากหลายทางออนไลน์ตั้งแต่เครื่องใช้ขนาดเล็กไปจนถึงของขวัญและเกมแปลกใหม่

โดยทั่วไปแล้วของเล่นไม้มักเป็นของเล่นที่กระตุ้นให้เด็กใช้จินตนาการ ปริศนาไม้ส่งเสริมให้เด็กพัฒนาความรู้ความเข้าใจเช่นเดียวกับการพัฒนาทักษะยนต์ปรับ ของเล่นเด็กนั่งบนรถและรถเหยียบเสริมทักษะทางกายภาพและการพัฒนามอเตอร์ขั้นต้น ไม่ว่าจะเป็นสถานีดับเพลิงหรือโรงเรือนของเล่นไม้ขนาดเล็กช่วยในการพัฒนาสังคมและอารมณ์ ของเล่นไม้มีคุณค่าทางการศึกษาที่ดีเพราะความเรียบง่าย

ของเล่นพลาสติกโดยทั่วไปยังคงมีราคาถูกกว่าของเล่นที่ทำจากไม้และถือว่าปลอดภัยกว่าเนื่องจากความสามารถในการติดไฟของของเล่นไม้ที่มีอายุมากกว่าและการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นจากการโยนหรือตกจากวัตถุที่ทำด้วยไม้ แต่ของเล่นที่ทำจากไม้ ของเล่นไม้เป็นของเล่นที่คงทนที่สุดและมักจะผ่านการเล่นมาหลายชั่วอายุคน