การเลือกกระดาษปรู๊ฟที่เหมาะสมสำหรับโครงการพิมพ์ของคุณ

การเลือกกระดาษปรู๊ฟที่เหมาะสมจะส่งผลต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวของหนังสือจดหมายทางตรงรายงานประจำปีเครื่องเขียนโบรชัวร์หรือการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ข้อมูลสรุปนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้องว่าจะใช้กระดาษประเภทใดสำหรับงานพิมพ์ทางการตลาดของคุณ การกำหนดเอกสารตามเกรด เกรดหมายถึงประเภทของกระดาษโดยพิจารณาจากการใช้งานหลักของกระดาษปรุ๊ฟ นอกจากนี้ยังแสดงถึงระดับคุณภาพตั้งแต่ระดับพรีเมียม

กระดาษปรู๊ฟหรือไม่เคลือบหนังสือเคลือบข้อความ

การกำหนดกระดาษปรุ๊ฟตามน้ำหนักพื้นฐาน กระดาษยังระบุตามน้ำหนักพื้นฐาน น้ำหนักพื้นฐานคือน้ำหนักของกระดาษขนาดมาตรฐาน 500 แผ่นที่ตัดเป็นขนาดพื้นฐาน อย่างไรก็ตามแผ่นขนาดมาตรฐานมีขนาดแตกต่างกันไปในแต่ละระดับแผ่นเกรดต่างๆ ที่คล้ายกันสองแผ่นอาจมีน้ำหนักพื้นฐานต่างกัน นอกจากนี้กระดาษเคลือบจะถูกบีบอัดดังนั้นจึงอาจมีน้ำหนักมากกว่า แต่ไม่รู้สึกว่าหนาขึ้น กระดาษบอนด์ ทางที่ดีควรขอรับหนังสือตัวอย่างฟรีจากตัวแทนจำหน่ายกระดาษของคุณก่อนที่จะซื้อหรือระบุกระดาษสำหรับเครื่องพิมพ์หรือนักออกแบบของคุณ

สมุดตัวอย่างจะให้โอกาสคุณในการตรวจสอบและสัมผัสแผ่นงานต่างๆ กระดาษปรู๊ฟสำหรับการตกแต่งความหนาความแข็งความทึบ ความสว่างคือปริมาณแสงที่กระดาษสะท้อน กระดาษที่สว่างกว่าจะสะท้อนแสงผ่านภาพถ่ายที่พิมพ์ออกมามากขึ้นส่งผลให้ภาพถ่ายปรากฏออกมาจากหน้ากระดาษ ประเภทจะอ่านได้ชัดเจนขึ้นบนกระดาษที่สว่างกว่า แต่กระดาษที่สว่างมากอาจทำให้ปวดตามากเกินไปในเอกสารที่ยาว (เช่นการตกแต่งภายในหนังสือ)

กระดาษปรู๊ฟความทึบของภาพและภาพพิมพ์

ความทึบของภาพคือคุณสมบัติการปิดกั้นแสงของกระดาษ ถือแผ่นกระดาษขึ้นไปที่แสงและดูว่ามีกระดาษปรุ๊ฟมากแค่ไหน ความทึบถูกวัดเป็นอัตราส่วนคอนทราสต์ ความทึบของกระดาษพิมพ์ส่วนใหญ่คือ 80 เปอร์เซ็นต์ถึง 98 เปอร์เซ็นต์ มันจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนมากการเคลือบพื้นผิวที่ไม่เรียบและการใช้สี (สี) ฟิลเลอร์และไม้พื้น แผ่นงานที่ทึบแสงทำให้อ่านข้อความได้มากขึ้นและทำให้ปวดตาน้อยลง ความทึบของการพิมพ์คือปริมาณหมึกจากด้านหนึ่งที่ซึมผ่านกระดาษ ลักษณะทั้งสองนี้เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญสำหรับชิ้นงานสองด้านและพับ

อธิบายความหนาของกระดาษปรู๊ฟและกำหนดเป็นหน้าต่อนิ้วหรือ กระดาษปรุ๊ฟจะต้องคำนวณความหนาของชิ้นส่วนสำเร็จรูปเพื่อออกแบบความกว้างของกระดูกสันหลังหรือการผูก หากคุณมีหนังสือเล่มบางและต้องการสันหนังสือที่กว้างขึ้นให้ใช้กระดาษที่มีจำนวนมากขึ้น กระดาษมีหลากหลายเฉดสี กระดาษปรุ๊ฟสีขาวก็มีตั้งแต่สีขาวที่เย็นกว่าสีฟ้าเทาไปจนถึงสีขาวครีมที่อุ่นกว่า โปรดจำไว้ว่าหมึกมีความโปร่งแสงดังนั้นสีของกระดาษจะส่งผลต่อสีหมึกที่ได้ กระดาษอุ่นจะทำให้สีดูอบอุ่นขึ้น ภาพถ่ายสีที่พิมพ์บนกระดาษสีขาวล้วนจะทำให้ภาพสีใกล้เคียงกับต้นฉบับของคุณมากขึ้น