ตู้เสื้อผ้าหยอดเหรียญของคุณทำงานอย่างไร

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่ามีอะไรอยู่ในเครื่องซักผ้าที่ทำให้เสื้อผ้าของคุณสะอาดจริง ๆ ตู้เสื้อผ้าหยอดเหรียญของคุณอาจทำความสะอาดเสื้อผ้าของคุณมาแล้วหลายร้อยครั้งโดยที่คุณไม่รู้วิธี คุณแค่ใส่เสื้อผ้าเข้าไปข้างในพร้อมกับน้ำยาปรับผ้านุ่มและน้ำยาทำความสะอาดเปิดเครื่องแล้วเดินออกไปจากมันเพื่อรอให้เสื้อผ้าเสร็จ ก่อนที่คุณจะลองซักเสื้อผ้าจริงๆมีบางอย่างที่คุณต้องตัดสินใจ มีการตั้งค่ามากมายที่คุณสามารถเลือกได้เพื่อให้แน่ใจว่าเสื้อผ้าของคุณซักอย่างถูกต้องโดยไม่มีภัยพิบัติใด ๆ เกิดขึ้นเช่นการเปลี่ยนรูปร่างหรือขนาดและมีสีย้อมตลอดการใช้

ตู้เสื้อผ้าหยอดเหรียญสมัยใหม่ใช้งานง่ายกว่าเครื่องเก่ามาก

คุณต้องเลือกอุณหภูมิที่ถูกต้องสำหรับเสื้อผ้าที่จะซักและรอบการซักที่ถูกต้องด้วย ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังซักผ้าที่ทำด้วยผ้าขนสัตว์มักจะแสดงอุณหภูมิที่ฉลากของเสื้อผ้าที่ต้องปฏิบัติตามและรอบการซักที่เข้ากันได้กับผ้าขนสัตว์ ต้องใส่ผงซักฟอกและ / ของน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เหมาะสมลงในช่องซัก เมื่อคุณมีพื้นฐานเสร็จแล้วคุณสามารถเริ่มการซักได้ ประตูจะล็อคโดยอัตโนมัติและจะไม่เปิดจนกว่ารอบการซักจะเสร็จสมบูรณ์หรือคุณกดปุ่มหยุด คุณจะมาที่นี่น้ำจะเข้าสู่เครื่องซักผ้าซึ่งโดยปกติจะมาจากท่อที่ป้อนก๊อกน้ำเย็นบนอ่างของคุณ

สิ่งนี้เข้ามาทางโซลินอยด์วาล์วที่ด้านหลังของเครื่องด้านหลังแผงควบคุม การล้างที่ทันสมัยส่วนใหญ่มีโซลินอยด์เพียงตัวเดียวสำหรับการป้อนน้ำเย็นในขณะที่เครื่องรุ่นเก่าจำนวนมากสามารถเสียบสำหรับน้ำร้อนและน้ำเย็นได้ น้ำไหลผ่านกล่องสบู่ซึ่งจะหยิบผงซักฟอกก่อนเดินทางเข้าถังซัก นอกจากนี้ยังมีสวิตช์ระดับที่จะปิดการใช้งานโซลินอยด์ทางเข้าของน้ำเมื่อถึงระดับที่ต้องการ จากนั้นน้ำจะถูกทำให้ร้อน มีองค์ประกอบความร้อนอยู่ภาย ตู้เสื้อผ้าหยอดเหรียญซึ่งใช้เพื่อให้ความร้อนแก่น้ำ องค์ประกอบจะยังคงให้ความร้อนแก่น้ำจนกว่าอุณหภูมิจะถึงค่าที่คุณเลือกไว้ก่อนหน้านี้ก่อนเริ่มรอบ

ตู้เสื้อผ้าหยอดเหรียญจะเริ่มหมุนไปในทิศทางเดียว

หากคุณสังเกตเครื่องซักผ้าของคุณเมื่ออยู่ในรอบการทำงานคุณสังเกตเห็นว่าในบางครั้งถังซักจะหยุดจากนั้นจึงเริ่มหมุนไปในทิศทางตรงกันข้าม ความเร็วของการหมุนและระยะเวลาอาจแตกต่างกันไป การหมุนของดรัมทำได้โดยใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนและระบบสายพาน อีกครั้งนี้ถูกควบคุมโดยรอบที่คุณเลือกก่อนหน้านี้ เมื่อถึงจุดนี้ควรซักเสื้อผ้าให้เพียงพอ ตอนนี้ต้องเอาน้ำออกจากถังซัก มีปั๊มแยกขนาดเล็กอยู่ใต้ถังซักซึ่งใช้เพื่อการนี้

วิธีนี้จะสูบน้ำออกไปยังท่อซึ่งจะนำไปสู่ท่อระบายน้ำที่ด้านหลังของตู้เสื้อผ้าหยอดเหรียญตอนนี้น้ำส่วนใหญ่ถูกถอดออกจากถัง แต่เสื้อผ้าของเรายังคงเปียกอยู่มาก ตอนนี้เครื่องซักผ้าจะเข้าสู่รอบการปั่นหมาดซึ่งจะหมุนถังซักเร็วมากซึ่งจะทำให้น้ำที่เหลือส่วนใหญ่ไหลออก อีกครั้งปั๊มจะเอาน้ำส่วนเกินออก ณ จุดนี้เครื่องซักผ้าจะพอใจว่ารอบที่เลือกเสร็จสมบูรณ์และจะอนุญาตให้คุณเปิดประตูได้ เสื้อผ้าของคุณควรซักตามที่คุณต้องการ หากคุณมีปัญหาใด ๆ กับเครื่องซักผ้าของคุณคุณจะต้องโทรติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมเครื่องซักผ้าเพื่อช่วยเหลือคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.freshinter.co.th/product/ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ/