ขนส่งสินค้าแช่แข็งและการกำหนดระดับการระบายอากาศ

ภาชนะจัดเก็บที่ควบคุมอุณหภูมิรวมถึงภาชนะแช่เย็นแบบพกพาทุกประเภทขนาดเล็กหรือใหญ่ซึ่งใช้สำหรับจัดเก็บสิ่งของในสภาพแวดล้อมที่เย็น ขนส่งสินค้าแช่แข็งตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็นแบบพกพาเหล่านี้มีให้เลือกหลายขนาดและมีตั้งแต่ตู้เย็นขนาดใหญ่ที่ใช้ในบริการจัดเลี้ยงต่างๆไปจนถึงตู้เย็นขนาดเล็กหรือตู้เย็นข้างเตียงหน่วยพกพาเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่อง หากตู้คอนเทนเนอร์มีการขนส่งสินค้าแช่แข็งและต้องขนส่งไปยังที่อื่น

ในขณะที่ไม่มีสินค้าอยู่บ่อยครั้งค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าแช่แข็งงตู้คอนเทนเนอร์จะสูงเกินมูลค่า ซึ่งหมายความว่าการบรรทุกสินค้าใหม่จะคุ้มค่ากว่าในไม่ช้าหลังจากที่สินค้าเดิมถูกขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผลิตภัณฑ์หรือสิ่งของที่ต้องการขนส่งสินค้าแช่แข็งอุณหภูมิที่เฉพาะเจาะจงและมีเพียงบางส่วนที่ใช้ในการจัดเก็บและขนส่งยาและวัคซีนสัตว์ไวน์และเบียร์อาหารทะเลและเนื้อสัตว์พลาสติกและเรซินเครื่องเรือนเนื้อ นุ่มผักและผลไม้

ความปลอดภัยเหล่านี้และลูกค้าต้องรับผิดชอบในการดำเนินการที่เหมาะสม

เนื่องจากแรงดันไฟฟ้าสูงหน่วยเหล่านี้จึงอาจเป็นอันตรายได้ มีอากาศถ่ายเทและสามารถทำงานในอุณหภูมิที่อาจเป็นอันตรายได้ ทุกคนที่ใช้ภาชนะควรทราบถึงปัญหาด้านสุขภาพและความปลอดภัยเหล่านี้และลูกค้าต้องรับผิดชอบในการดำเนินการที่เหมาะสมหน่วยเหล่านี้มีให้เลือกหลายขนาดและบางส่วน ได้แก่คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้าแช่แข็งคอนเทนเนอร์ 24 ฟุตคอนเทนเนอร์ 20 ฟุตในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของภาชนะควบคุมอุณหภูมิ ขนส่งสินค้าแช่แข็งจำเป็นสำหรับการขนส่งสิ่งของและผลิตในอุณหภูมิที่เฉพาะเจาะจงบริษัท ให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์และสายการเดินเรือหลายแห่งมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการย้าย

ตู้คอนเทนเนอร์เปล่าออกจากพื้นที่ที่ไม่มีหรือความต้องการต่ำ หน่วยที่เลิกใช้งานหรือเสียหายสามารถรีไซเคิลได้ในรูปแบบขนส่งสินค้าแช่แข็งของสถาปัตยกรรมตู้คอนเทนเนอร์สำหรับการขนส่งหรืออาจมีการกู้ซากเหล็กเครื่องทำความเย็นประเภทอื่น ๆ อาจใช้ CO2 ในการระบายความร้อนตู้คอนเทนเนอร์ที่ใช้ CO2 สำหรับระบบทำความเย็นสามารถเก็บรักษาสินค้าแช่แข็งได้นานถึงสามสิบวันและตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่งสินค้าแช่แข็งที่ใช้ระบบประเภทนี้มักเรียกว่าแนวปะการัง

เครื่องลดความชื้นเพื่อช่วยให้สามารถควบคุมสิ่งนี้ได้ตั้งอุณหภูมิตู้

เมื่อจัดเก็บของตกแต่งที่อ่อนนุ่มเฟอร์นิเจอร์กระดาษ อาจเกิดการควบแน่นและมีชุดฉนวนและเครื่องลดความชื้นเพื่อช่วยให้สามารถควบคุมสิ่งนี้ได้ตั้งอุณหภูมิตู้อ้างอิงสำหรับเงื่อนไขที่เหมาะสมของการขนส่งสินค้าแช่แข็งตู้เย็นส่วนใหญ่ มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ประกอบด้วยผักและผลไม้และอีก 40 เปอร์เซ็นต์ประกอบด้วยเนื้อสัตว์และปลา แต่ละประเภทมีข้อกำหนด

การตั้งค่าและการโหลดเฉพาะ โดยทั่วไปการตั้งค่าจะถูกตั้งค่าสำหรับสินค้าสดที่ต้องแช่เย็นหรือแช่แข็งกำหนดระดับการระบายอากาศนั่นคืออัตราการไหลเวียนของอากาศผ่านตู้เย็นโดยมีหน่วยเป็น ขนส่งสินค้าแช่แข็งลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง การไหลของอากาศอยู่เสมอจากด้านล่างของห้องเย็นขึ้นไปด้านบน การระบายอากาศขนส่งสินค้าแช่แข็ง รถห้องเย็นสำหรับผลิตผลที่แช่เย็นไม่แช่แข็งต้องไหลไปรอบ ๆ และผ่านบรรจุภัณฑ์ ควรปิดการระบายอากาศสำหรับสินค้าแช่แข็งนั่นคือรอบๆ ตัวสินค้า