ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเติมเน็ตทรูผ่านดาวเทียมให้อะไรคุณบ้าง?

ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมเป็นผู้ให้บริการรูปแบบหนึ่งที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่บ้านหรือที่ทำงานของคุณ

มีบริษัทไม่กี่แห่งที่ให้บริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเติมเน็ตทรูผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม

มีบริการอินเทอร์เน็ตหลายประเภท เช่น dial up, DSL ผ่าน Broadband, ไฟเบอร์ออปติก, เคเบิลและดาวเทียม

โดยทั่วไปแล้วผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมจะใช้เมื่อไม่มีการเชื่อมต่อแบบเรียกผ่านสายโทรศัพท์หรือ DSL ผู้ให้บริการเหล่านี้มักจะให้บริการในพื้นที่ห่างไกล เช่น บนยอดเขาหรือในชนบทที่ไม่มีบริการอื่นๆ

คุณควรตระหนักเมื่อคุณกำลังพูดเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อผ่านดาวเทียมว่ามีดาวเทียมอยู่บนท้องฟ้าหลายไมล์ซึ่งอินเทอร์เน็ตของคุณเชื่อมต่อผ่านจานเล็ก ๆ ที่ติดอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงานของคุณ ดังนั้นทุกครั้งที่คุณส่งข้อมูล มันจะขึ้นไปในอวกาศ จากนั้นย้อนกลับอีกครั้งแล้วกลับขึ้นสู่อวกาศอีกครั้ง ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าบ้าง ดังนั้นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเติมเน็ตทรู ไม่ลดสปีดเกมออนไลน์ ในโลกของเกมออนไลน์ คุณจะต้องเปิดดำเนินการในช่วงเวลาปัจจุบัน ความล่าช้าใด ๆ อาจทำให้เกิดปัญหาและปัญหาตามเวลาจริง

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตประเภทนี้อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการแชทด้วยเสียงหรือสำหรับการสตรีมสื่อ เนื่องจากอาจมีการหน่วงเวลาเนื่องจากข้อมูลจะส่งผ่านพื้นที่และกลับมาอีกครั้ง สิ่งนี้เรียกว่า ‘เวลาแฝง’ หรือโดยพื้นฐานแล้วเป็นความล่าช้าในระยะเวลาหนึ่ง

โดยทั่วไป บริษัทอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมจะเสนอแผนบริการหลายอย่าง อาจแตกต่างกันไปตามราคาและความเร็ว บริการประเภทนี้มีค่าใช้จ่ายล่วงหน้าบางส่วนในการติดตั้งดาวเทียมและอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังจะต้องมีความมุ่งมั่นในการให้บริการ แต่นี่คือสิ่งที่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกคนต้องการ จึงไม่ต่างกันมาก คุณควรมองหาเติมเน็ตทรู 2 วันโปรโมชั่นที่เสนอการติดตั้งฟรีหากไม่มีให้ หรือสำหรับการตั้งค่าฟรีหากโดยทั่วไปมีค่าใช้จ่าย บางบริษัทไม่รวมค่าติดตั้งเลย โดยพื้นฐานแล้วคุณจะต้องติดตั้งด้วยตัวเองโดยอาจมีใครบางคนที่ปลายสายโทรศัพท์ช่วยเหลือคุณ

อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมต้องใช้อุปกรณ์บางอย่าง

เช่น เสาอากาศ และอุปกรณ์รับและส่งสัญญาณ ต้องใช้การเชื่อมต่อจานเพื่อเปิดใช้งานการเชื่อมต่อดาวเทียม สิ่งนี้เชื่อมต่อด้วยสายโคแอกเซียลที่เชื่อมต่อกับ IRW หรือหน่วยรับในอาคารและ ITU หรือหน่วยส่งสัญญาณในอาคาร จากนั้นจะเชื่อมต่อกับพอร์ต USB

อุปกรณ์นี้อาจรวมอยู่ในสัญญาตามความเป็นเจ้าของหรืออาจรวมอยู่ในสัญญาเช่าหรืออาจเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับแผนที่เสนอ อาจมีค่าธรรมเนียมการเปิดใช้งานเพิ่มเติมหรือค่าธรรมเนียมอื่นๆ

มีหลายสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม การพิจารณาอีกประการหนึ่งคือการสนับสนุนที่มีอยู่ มันเป็น 24/7? รวมแอนตี้ไวรัสหรือสปายแวร์ด้วยหรือไม่? คุณสามารถใช้บรอดแบนด์สำหรับการดาวน์โหลดข้อมูลได้มากเพียงใด ให้ความคิดกับบริการอินเทอร์เน็ตนี้ก่อนที่คุณจะสมัคร