คำแนะนำของคุณเกี่ยวกับระบบควบคุม Geotextile

ปัจจุบันมี Geotextile ควบคุมการกัดเซาะของตลิ่งมากมายในตลาด แผ่นปูรองควบคุมที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการควบคุมการพังทลายของเขื่อน ปัญหาการกัดเซาะน้ำฝน น้ำผิวดินไหลออก และสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยอื่นๆ อาจทำให้ตลิ่งกัดเซาะได้ ควบคู่กับการสัญจรไปมาของสัตว์และการเดินเท้า พื้นที่ภูมิทัศน์และเขื่อนต่างๆ อาจอยู่ภายใต้การทารุณกรรมอย่างหนักกับชั้นดินชั้นบน สิ่งนี้สามารถส่งผลกระทบต่อชั้นดินย่อย

ต่างๆ มีจำหน่ายเพื่อช่วยป้องกัน Geotextile

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการใช้แผ่นใยธรรมชาติ Geotextile ที่ทำจากใยมะพร้าวหรือฟางสามารถให้สภาพแวดล้อมในการปลูกที่เหมาะสมเพื่อให้สามารถปลูกพืชได้อย่างรวดเร็ว วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดน่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เป็นธรรมชาติ หญ้าและพืชสามารถแก้ปัญหาการกัดเซาะได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว ใบและลำต้นช่วยดูดซับน้ำฝนและชะลอการไหลของน้ำบนผิวดินในขณะเดียวกันก็ช่วยจำกัดผลกระทบจากการค้ามนุษย์ Geotextile พืชจะดักจับตะกอนรวมทั้งลดแรงดันที่กับดักตะกอนและท่อระบายน้ำครีบภายในระบบระบายน้ำผิวดิน

เข้าถึงรากของการควบคุมการกัดเซาะภายใต้พื้นผิว รากสร้างเมทริกซ์เพื่อเสริมกำลังดินชั้นบนและผูกมัดเข้ากับชั้นดินย่อย ซึ่งช่วยลดการเคลื่อนที่ของอนุภาคในดินซึ่งอาจนำไปสู่การกัดเซาะ ระบบ Geotextile ที่มีอยู่ในปัจจุบันในตลาดสหราชอาณาจักร Geotextile ผ้านวมพร้อมเมล็ดพืชที่ทำจากวัสดุฟาง/ใยมะพร้าวพร้อมสื่อปลูกที่เพิ่มขึ้นเพื่อการเติบโตอย่างรวดเร็ว เมล็ดพันธุ์ผสมพิเศษ เช่น ส่วนผสมของดอกไม้ป่าสามารถขอได้

เหมาะอย่างยิ่งกับริมทางหลวงหรือทางรถไฟ

ผลิตภัณฑ์นี้มาพร้อมกับตัวเลือกของลวดเสริมหรือการรักษากันไฟเพิ่มเติม Geotextile ที่เหมาะสำหรับการควบคุมการกัดเซาะในระยะสั้น เหมาะสำหรับการควบคุมคันกั้นน้ำที่ทำจากขนแปรงคุณภาพสูง 100% มีน้ำหนักต่างกัน เส้นใยสามารถจำแนกได้ตามส่วนประกอบ พวกเขาสามารถสังเคราะห์ ธรรมชาติ หรือทั้งสองอย่างรวมกันซึ่งเรียกว่าเป็นเส้นใยผสม ผ้าทำโดยการปั่นเส้นใยเป็นเส้นด้ายแล้วสามารถทอหรือถักได้ เส้นใยสังเคราะห์หรือที่เรียกว่าเส้นใยที่มนุษย์สร้างขึ้นมีอายุการใช้งานยาวนาน ตัวอย่าง ได้แก่ อะคริลิก ไมโครไฟเบอร์ โพลีเอสเตอร์ และไนลอน

ผ้าที่ทำจาก Geotextile ทำความสะอาดได้ง่ายเมื่อเทียบกับผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ ผ้าใยสังเคราะห์เหล่านี้ไม่หดตัวง่าย ผ้าใยธรรมชาติอีกด้านหนึ่งมีแนวโน้มที่จะหดตัว แม้ว่าจะมีความรู้สึกนุ่มนวล แต่ก็เกิดรอยยับได้ง่ายและจำเป็นต้องรีดซ้ำๆ ความคงทนของสีก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งในการใช้ผ้าประเภทนี้ ตัวอย่างของ Geotextile ได้แก่ ลินิน ฝ้าย ขนสัตว์ และไหม แนะนำให้ใช้ผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง การผสมผสานระหว่างเส้นใยธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์เรียกว่าเส้นใยผสม ทั้งวัสดุธรรมชาติและวัสดุสังเคราะห์ถูกปั่นเข้าด้วยกัน เพิ่มเติม https://www.kklinter.co.th/geotextile.html

Geotextile