ติดฟิล์มคอนโดเครื่องมือในการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม

แน่นอนว่ามีการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่หลากหลายให้เลือก ติดฟิล์มคอนโดตั้งแต่ระบบพลังงานแสงอาทิตย์จากเซลล์แสงอาทิตย์ไปจนถึงฉนวนในอาคาร วิธีหนึ่งที่ดีที่สุดติดฟิล์มคอนโดในการประเมินเทคโนโลยีประหยัดพลังงานโดยเฉพาะจากมุมมองทางการเงินคือการกำหนดระยะเวลาคืนทุนการคำนวณคืนทุนโดยประมาณเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมสำหรับการประเมินเทคโนโลยีการประหยัดพลังงานที่แข่งขันกัน

เป็นพื้นฐานที่ค่อนข้างง่ายระบุว่าเงินที่ใช้ไปจะถูกส่งคืนเร็วแค่ไหนวิธีคำนวณติดฟิล์มคอนโดคืนทุนมีหลายวิธีในการคำนวณการคืนทุนของการปรับปรุงพลังงานของคุณติดฟิล์มคอนโด ตั้งแต่แบบง่ายไปจนถึงแบบซับซ้อน ความแตกต่างหลักระหว่างพวกเขาคือสมมติฐานที่รวมอยู่ในการคำนวณ การเพิ่มสมมติฐานและตัวแปรทำให้การคำนวณซับซ้อนขึ้น แต่บางครั้งก็จำเป็นต้องได้รับค่าประมาณที่ถูกต้อง สองวิธีที่มีประโยชน์ที่สุดในการกำหนดระยะเวลาคืนทุนคืนทุนง่าย

ติดฟิล์มคอนโด

แต่วิธีการนี้มีข้อดีคือรวดเร็ว เรียบง่าย และเข้าใจง่ายการวิเคราะห์

การวิเคราะห์กระแสเงินสดทั้งสองวิธีให้ค่าประมาณการคืนทุนที่สมเหตุสมผลโดยไม่ซับซ้อนเกินไปการวิเคราะห์การคืนทุนอย่างง่ายประโยชน์หลักของการวิเคราะห์การคืนทุนอย่างง่ายคือ ติดฟิล์มคอนโดง่ายในขณะที่ยังให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในการคำนวณการคืนทุนอย่างง่าย ให้แบ่งต้นทุนของการปรับปรุงติดฟิล์มคอนโดด้วยเงินออมโดยประมาณเพื่อให้ได้ระยะเวลาคืนทุน ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้จ่าย $500 เพื่อติดตั้งมาตรการประหยัดพลังงานที่ประหยัดได้ $150/ปี การคืนทุนจะน้อยกว่าสามปีเล็กน้อย $500/$150 = 3.33 การประหยัดพลังงานหลังจากช่วงเวลานี้เป็นกำไรล้วนๆ

แน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้ตัวแปรมากมายที่อาจส่งผลต่อการออมที่เกิดขึ้นจริง ตัวแปรต่างๆ เช่น ค่าบำรุงรักษา ค่าพลังงานที่เพิ่มขึ้น และอัตราเงินเฟ้อจะไม่นำมาพิจารณา ติดฟิล์มคอนโดแต่วิธีการนี้มีข้อดีคือรวดเร็ว เรียบง่าย และเข้าใจง่ายการวิเคราะห์กระแสเงินสดการวิเคราะห์กระแสเงินสดเป็นขั้นตอนต่อไปในแง่ของความซับซ้อน ติดฟิล์มคอนโดเมื่อพิจารณาตัวแปรมากขึ้น เช่น การบำรุงรักษา การเพิ่มต้นทุนพลังงาน และอัตราเงินเฟ้อ ติดฟิล์มคอนโดการวิเคราะห์กระแสเงินสดให้ภาพที่เป็นจริงของการคืนทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้นทุนเหล่านี้สูง การวิเคราะห์ประเภทนี้ควรใช้โปรแกรมสเปรดชีต

ตลอดจนการประมาณการของต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน

เพื่อลดความซับซ้อนในการคำนวณในการพิจารณาการคืนทุนโดยใช้การวิเคราะห์กระแสเงินสด ต้นทุนเริ่มต้นของการปรับปรุงจะรวมกับต้นทุนการบำรุงรักษาโดยประมาณติดฟิล์มคอนโด รวมถึงการประมาณการของต้นทุนที่เพิ่มขึ้นตลอดอายุที่คาดหวังของการปรับปรุง ตลอดจนการประมาณการของต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันตัวอย่างเช่น ในการตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนระบบ HVAC ด้วยระบบที่ใหม่กว่าและประหยัดพลังงานกว่า การใช้การคืนทุน

อย่างง่ายจะไม่พอเพียง เนื่องจากระบบ HVAC ติดฟิล์มคอนโดกันร้อนเกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาเป็นประจำซึ่งจำเป็นต่ออายุการใช้งานของระบบ เนื่องจากการบำรุงรักษาเป็นสิ่งสำคัญ และอาจมีต้นทุนเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป จึงต้องนำมาพิจารณาในการคำนวณการคืนทุนเพื่อให้เห็นภาพของการประหยัดที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง หรือขาดไปตอนนี้มาดูตัวอย่างการใช้ฟิล์มกระจก ติดฟิล์มคอนโดการใช้พลังงานโดยแทบไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษาที่เกี่ยวข้อง สมมติว่าการ