ความกังวลเกี่ยวกับการเลือกอาหารเพิ่มน้ำนม

การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อาจเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติที่สุดในโลก แต่ทารกไม่รู้ว่าจะดูดนมอย่างไรเมื่อคลอดออกมา การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อเรียนรู้และมันจะง่ายขึ้นมากเมื่อคุณฝึกฝน แม้ว่าคุณจะเคยเห็นคนอื่นให้นมลูก อ่านหนังสือทุกเล่มที่คุณหาได้ รับคำแนะนำจากเพื่อนและผู้เชี่ยวชาญ หรือเข้าเรียน คุณจะได้เรียนรู้จากการลงมือทำเท่านั้น อาหารเพิ่มน้ำนมจะเกิดขึ้นเมื่อลูกน้อยของคุณดูดนมมากขึ้น และคุณเพิ่มปริมาณของเหลวที่บริโภคเข้าไป แม้ว่าคุณจะดีขึ้นและการพยาบาลจะง่ายขึ้นเมื่อคุณมีประสบการณ์มากขึ้น

อาหารเพิ่มน้ำนมที่เรียนรู้ได้ง่ายก่อนลูกน้อยของคุณเกิด

ทารกมักจะตื่นตัวมากในทันทีหลังคลอด และเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องแนะนำให้ทารกรู้จักเต้านมโดยเร็วที่สุดหลังคลอด น้ำนมของคุณจะใช้เวลาสองสามวันกว่าจะป้อนนม แต่การให้ทารกดูดนมทันทีหลังคลอดมีประโยชน์มากมายสำหรับคุณทั้งคู่ สำหรับลูกน้อยของคุณ อาหารเพิ่มน้ำนมของคุณจะได้รับและของเหลวนี้เต็มไปด้วยแอนติบอดี ย่อยง่าย และมีสารอาหารครบถ้วนที่ทารกต้องการจนกว่าน้ำนมจะไหลเข้ามา อาหารเพิ่มน้ำนมก่อนกำหนดจะช่วยให้มดลูกของคุณหดตัว กระตุ้นการผลิตน้ำนมและ ช่วยลดเลือดออก

พยายามอย่ารอจนกว่าลูกของคุณจะร้องไห้ให้พยาบาล ดูนาฬิกาและให้นมทุก 2-3 ชั่วโมง ต้องใช้ความพยายามอย่างมากสำหรับทารกในการดูดนมจากเต้า และหากเขาจุกจิกหรือเหนื่อยเกินไป คุณอาจจะลำบากในการให้เขาดูดนมและดูดนม ยิ่งทารกดูดนมมากเท่าไหร่ อาหารเพิ่มน้ำนมและร่างกายของคุณจะทำงานเพื่อผลิตน้ำนมมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ การพยาบาลมากในช่วงสองสามสัปดาห์แรกทำให้ลูกน้อยของคุณมีความสุขมากขึ้น

การพยาบาลจะช่วยปลอบประโลมลูกน้อยของคุณ

คุณควรให้นมลูกทุกครั้งที่คุณคิดว่าจะช่วยได้ เป็นการยากที่จะให้นมลูกมากเกินไปด้วยนมแม่ เมื่อคุณนั่งลงให้พยาบาลเตรียมเต้านมไว้ประมาณ 15 นาที วางทุกสิ่งที่คุณต้องการให้เอื้อมถึง โทรศัพท์ ผ้าเรอ รีโมทคอนโทรล และอะไรดื่มเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องลุกไปขัดจังหวะการให้อาหารเพิ่มน้ำนม การให้อาหารทารกจากทั้งสองด้านในแต่ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญ ทารกที่กินนมแม่โดยทั่วไปจะไม่ได้รับอากาศมากนักและอาจเรอได้ยากกว่า แต่พยายามเรอก่อนที่จะเปลี่ยนข้าง ให้เริ่มให้นมลูกโดยใช้เต้านมที่คุณให้ครั้งสุดท้ายเสมอ ซึ่งจะช่วยให้ป้อนนมแม่ได้

แม้ว่าทารกจะไม่ได้ดื่มนมจากเต้าที่สองมากเท่าก็ตาม อาจไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะให้ขวดนมแก่ทารกในช่วงสองสามสัปดาห์แรก การรับนมจากแม่นั้นค่อนข้างยาก อาหารเพิ่มน้ำนมและลูกน้อยของคุณอาจตัดสินใจว่าเขาชอบการให้นมจากขวดทันทีมากกว่าเต้านม ไม่จำเป็นต้องให้น้ำขวดนมทารก นมของคุณมีสารอาหารครบถ้วนตามที่เขาต้องการ ลูกน้อยของคุณจำเป็นต้องดูดนมเพื่อให้ร่างกายของคุณผลิตน้ำนมและการนำเสนอสูตรจะรบกวนการผลิตของคุณ สูตรสำหรับทารกจะทำให้ลูกน้อยของคุณอิ่มนานขึ้นเพราะย่อยยากขึ้น ถ้าลูกของคุณอิ่ม

อาหารเพิ่มน้ำนม