ตลาดน้ำของเมืองพัทยาที่เต็มไปด้วยความลับ

ตลาดน้ำเป็นหนึ่งในความลับที่เก็บรักษาไว้อย่างดีที่สุดในพัทยา เปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนปี 2551 ตลาดนี้ครอบคลุมพื้นที่ 27 เอเคอร์และเป็นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คุณจะพบว่าขับรถไปทางใต้ของพัทยาเพียงระยะทางสั้น ๆ ไปตามถนนสุขุมวิททำให้เป็นสถานที่ที่ดีในการเที่ยวชมเมืองแห่งนี้

ตลาดน้ำในเมืองพัทยา

เป็นตลาดแบบลอยตัวแบบไทยที่ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อพื้นที่ทางวัฒนธรรมต่างๆของประเทศ คุณจะได้พบกับสถาปัตยกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่แสดงถึงภาคเหนือภาคใต้ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลาดน้ำแห่งนี้เคยเป็นประเพณีของประเทศไทยเนื่องจากประเทศได้รับการพัฒนาให้เป็นคลองที่มนุษย์สร้างขึ้น กรุงเทพมักถูกเรียกว่าเวนิสตะวันออก กับการมาถึงของถนนที่ทันสมัยและร้านค้าเพียงไม่กี่ของตลาดน้ำเดิมที่อยู่รอด ตลาดน้ำพัทยาเป็นเมืองที่ย้อนกลับไปในอดีตและกลืนกินผู้มาเยือนในสิ่งที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นชีวิตประจำวันของชาวไทย ผู้เข้าชมจะได้พบว่าบริเวณดังกล่าวประกอบด้วยอาคารหลายประเภทของไทยซึ่งแต่ละสถาปัตยกรรมแสดงเฉพาะในพื้นที่เฉพาะของประเทศไทย ผู้เข้าพักสามารถเดินไปตามคลองและสิ่งปลูกสร้างบนทางเดินริมทะเลที่สร้างเองได้ อีกทางเลือกหนึ่งคือการเดินทางคลองโดยเรือ มันจะให้ผู้เข้าชมมุมมองของสิ่งที่เคยมีชีวิตอยู่บนคลอง พยานชีวิตแม่น้ำบ้านสะพานและความหลากหลายของชีวิตพืชในธนาคาร นอกจากนี้ท่านยังจะได้พบกับกิจกรรมทางวัฒนธรรมมากมายที่สวน จากการสาธิตศิลปะการต่อสู้มวยไทยการเต้นรำแบบไทยการแสดงมวยไทยหนึ่งจะไม่ผิดหวัง มีการสาธิตการเต้นรำจากกรุงเทพฯลาวและการเต้นของกะลามะพร้าวที่เคยโด่งดัง ในบรรดาอาคารหลายแห่งในบริเวณนี้มีงานแสดงศิลปหัตถกรรมที่แสดงถึงภูมิภาคต่างๆ นอกจากนี้ยังมีแหล่งช้อปปิ้งและอาหารของที่ระลึกอีกมากมาย ในร้านค้าแห่งหนึ่งมีงานแกะสลักไม้สักสักชิ้นอายุไม่ถึง 200 ปีที่ไม่ควรพลาด ตลาดน้ำในพัทยาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดในพื้นที่ สถานที่ใกล้ชิดกับเมืองและการสัมผัสกับยุคอดีตที่น่าสนใจนี้ให้เป็นที่แน่นอนว่าไม่ควรพลาด มันจะไม่นานก่อนที่อัญมณีที่ซ่อนอยู่นี้เป็นที่รู้จักกันดี

ตลาดน้ำในประเทศไทย

ตลาดน้ำนอกจากจะได้รูปถ่ายแบบดั้งเดิมของพ่อค้าผักและผลไม้ที่ขายจากเรือของพวกเขา ผมรู้ว่าตลาดน้ำสองแห่งที่ประกอบไปด้วยตลาดน้ำดำเนินสะดวกคือส่วนเล็ก ๆ ของระบบคลองส่วนใหญ่ส่วนใหญ่เป็นที่ที่ผู้คนอาศัยอยู่และนั่นคือสิ่งที่ผมอยากเห็น และเหมือนกล่อง crackerjacks ที่นั่น เป็นรางวัลที่ซ่อนอยู่ในคลองวัดที่สวยงามซึ่งนักท่องเที่ยวน้อยมากไปยังตลาดน้ำที่เคยได้เห็น หลังจากเดินทางครึ่งชั่วโมงไปยังตลาดน้ำแล้วคนขับรถแท็กซี่ก็ติดเบื่อกับเจ้าของเรือไฟฟ้าที่จะล่องเรือผ่านตลาดแล้วผ่านคลองที่อยู่อาศัยและไปยังวัดที่ตั้งอยู่ด้านหลัง เรือให้ฉันกลับ 800 บาท แต่ราคาถูกไปดูตลาดด้วยวิธีของฉันโดยไม่ต้องหยุดที่ร้านขายของที่ระลึกตลอดทาง