การเลือกกระดาษซับลิเมชั่นที่เหมาะสมสำหรับโครงการพิมพ์ของคุณ

สำหรับผู้ที่ซื้อกล้องดิจิทัลโดยหวังว่าจะพิมพ์ภาพถ่ายที่บ้านมีหลายสิ่งที่ต้องตัดสินใจก่อนสร้างภาพคุณภาพระดับห้องปฏิบัติการภาพถ่าย เครื่องพิมพ์หมึกกระดาษซับลิเมชั่นและการตั้งค่าการพิมพ์ที่เลือกทั้งหมดจะมีความสำคัญ สำหรับวิธีที่ง่ายและแน่นอนที่สุดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำว่าควรผลิตเครื่องพิมพ์หมึกและกระดาษโดยผู้ผลิตรายเดียวกัน มีเหตุผลที่ดีอยู่เบื้องหลังนี้เนื่องจากผู้ผลิตพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านี้โดยเฉพาะเพื่อทำงานร่วมกันและอาจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญระหว่างผู้ผลิต

มีหลากหลายขนาดการตกแต่งพื้นผิวและอื่น ๆ

ให้เลือกเมื่อเลือกกระดาษที่จะใช้ โดยทั่วไปการใช้กระดาษพิมพ์ธรรมดาไม่เพียงพอสำหรับการพิมพ์ภาพจากกล้องดิจิทัลเนื่องจากหมึกมีแนวโน้มที่จะดูดซับเร็วเกินไปส่งผลให้เกิดคราบหมึกและภาพที่เลือน กระดาษซับลิเมชั่นนี้โดยทั่วไปใช้สำหรับพิมพ์เอกสารข้อความอาจม้วนงอหรือบิดงอและไม่มีการป้องกันที่แท้จริงจากการซีดจางเนื่องจากการสัมผัสกับอากาศและแสง กระดาษเคลือบรูพรุนเป็นทางเลือกที่ดีกว่าและช่วยให้แห้งเร็วขึ้นทำให้ได้ภาพที่ยอมรับได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้วกระดาษเหล่านี้ไม่ได้ผลิตภาพถ่ายที่จะยืนหยัดเหนือกาลเวลา

กระดาษซับลิเมชั่นจางจะเกิดขึ้นค่อนข้างรวดเร็ว

  • กระดาษซับลิเมชั่นภาพถ่ายได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการผลิตและเก็บรักษาภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิทัลกระดาษนี้จะให้ภาพที่มีสีอิ่มตัวมากขึ้น
  • กระดาษบางส่วนระบุว่าเป็นกระดาษบวมและไม่มีรูพรุนแอตทริบิวต์ที่พองได้นี้หมายความว่ากระดาษจะพองตัวเมื่อหมึกถูกดูดซับแล้วจะหดตัวเมื่อแห้งส่งผลให้มีกำแพงป้องกันหมึกไม่ให้สัมผัสกับอากาศแม้ว่าจะมีความต้านทานการซีดจางที่ดีกว่า แต่โดยทั่วไปแล้วกระดาษซับลิเมชั่นที่บวมได้นี้จะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อย
  • อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ยินดีที่จะยอมรับเวลาในการอบแห้งที่ช้าลงและอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นต่ำก็เป็นทางเลือกที่ดี

มีให้เลือกมากมาย ในกรณีส่วนใหญ่ผู้บริโภคส่วนใหญ่

ต้องการการเคลือบเงามันวาวสูงหรือซาตินมันวาวสำหรับภาพถ่ายสีในขณะที่พื้นผิวด้านมักเป็นตัวเลือกสำหรับภาพถ่ายขาวดำ กระดาษซับลิเมชั่นภาพถ่ายเคลือบเงาเป็นกระดาษที่มีราคาแพงที่สุด แต่ขอแนะนำอย่างยิ่งสำหรับงานพิมพ์สีส่วนใหญ่เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดและมีความทนทานสูงสุด กระดาษซับลิเมชั่นภาพถ่ายมันมักจะทำให้ภาพจากกล้องดิจิทัลดูคล้ายกับภาพที่สร้างในห้องปฏิบัติการภาพถ่ายมากที่สุด ขนาดกระดาษที่ใช้ขึ้นอยู่กับภาพที่จะพิมพ์และแน่นอนความสามารถของเครื่องพิมพ์ ขนาดทั่วไป จะเป็นขนาดดั้งเดิมของงานพิมพ์ส่วนใหญ่ แต่กระดาษที่มีขนาดใหญ่ขึ้นสามารถทำให้ผู้ใช้สามารถใส่งานพิมพ์หลายชิ้นลงในหน้าเดียวได้ มีขนาดพิเศษสำหรับการพิมพ์ภาพ