การรักษาที่มีอยู่ปัจจุบันมีวิธีการป้องกันผมร่วงและผมบาง

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาแพทย์ผิวหนังได้สังเกตเห็นจำนวนผู้ชายและผู้หญิงที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับผมร่วงเพิ่มขึ้นทีละน้อย ในการพยายามหยุดผมบางสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจสาเหตุพื้นฐานที่ทำให้ผมบางเกิดขึ้นและปัจจัยภายนอกที่อาจเป็นสาเหตุของมัน ในขณะที่ปัจจัยทางพันธุกรรมมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจว่าคน ๆ หนึ่งกำลังประสบปัญหาผมบาง แต่ก็มีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถมีส่วนร่วมได้ผมบางในผู้ชายปัญหาผมบางมักเกิดในผู้ชายโดยมากกว่า 40% ของผู้ชาย

ที่อายุต่ำกว่า 35 ปีประสบปัญหาผมบาง ผู้ชายที่มีปัญหาผมร่วงมักจะเริ่มด้วยเส้นขนที่ถดถอยและผมบางลงที่กระหม่อม ผมร่วงจะค่อยๆเกิดขึ้นจนถึงจุดหัวล้านที่กระหม่อมและในที่สุดก็จะเกิดศีรษะล้านที่ด้านบนของหนังศีรษะ ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปแล้วว่าสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของผมบางในผู้ชายเกิดจากสารเคมีที่ได้จากฮอร์โมนเพศชาย

วัยหมดประจำเดือนอาจส่งผลต่อความสมดุลของฮอร์โมน

ผมบางในผู้หญิงในขณะที่มักคิดว่าเป็นปัญหาของผู้ชาย ผมบางแต่ปัจจุบันผมบางส่งผลกระทบต่อผู้หญิงมากกว่า 40% ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีสาเหตุของผมบางในผู้หญิงมีความแตกต่างกันและซับซ้อนกว่าที่มีผลต่อผู้ชาย ในขณะที่ผมร่วงของผู้ชายจะแสดงรูปแบบผมบางที่ชัดเจน แต่ผมร่วงของผู้หญิงมักจะเกิดขึ้นจากการที่ผมบางโดยรวมซึ่งมักเรียกว่า “ผมบางแบบกระจาย” มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ผมบางในผู้หญิงและผมบางเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ก่อนที่จะพยายามรักษา ภาวะนี้ภาวะบางอย่างเช่นการตั้งครรภ์การคลอดบุตรภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน

และวัยหมดประจำเดือนอาจส่งผลต่อความสมดุลของฮอร์โมนและสิ่งเหล่านี้สามารถทำให้ผมบางได้ปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผมบางในผู้หญิงเกิดจากการใช้การรักษาผมที่รุนแรงเช่น สารให้สีน้ำยาดัดและน้ำมันร้อนการรักษาที่มีอยู่ปัจจุบันมีวิธีการป้องกันผมร่วงและการเจริญเติบโตใหม่จำนวนมากสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ผมบางหนึ่งในวิธีการรักษาหลักที่สามารถหยุดผมบางและกระตุ้นการเจริญเติบโตได้คือวิธีแก้ปัญหาเฉพาะที่มีส่วนผสมที่เรียกว่า minoxidil

นอกจากนี้ยังมีการรักษาอำพรางผมบางแม้ว่าจะมีวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมีแชมพูหลายชนิดสำหรับผมบางที่ทำงานโดยการกำจัดสารเคมี DHTผมบาง ที่เป็นอันตรายออกจากหนังศีรษะ นอกเหนือจากการรักษาเฉพาะที่แล้วยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกมากมายที่มีวิตามินบี 6 ไบโอตินแมกนีเซียมต้นปาล์มชนิดเล็กและกรดโฟลิกที่ช่วยเรื่องรักษาผมบางนอกจากนี้ยังมีการรักษาอำพรางผมบางแม้ว่าจะมีวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากมายเพื่อหยุดผมบาง แต่อาจต้องใช้เวลาหลายเดือนก่อนที่จะสังเกตเห็นผลลัพธ์

ในช่วงนี้มีผลิตภัณฑ์ผมบางและเทคนิคมากมายที่อาจใช้เพื่อทำให้ผมที่มีอยู่ดูหนาขึ้นและมีสุขภาพดี ครีมนวดผมสามารถทำให้แกนผมหนาขึ้นได้มากถึง 300% และยังสามารถใช้ไดร์เป่าผมเพื่อทำให้ผมบางดูหนาขึ้นอย่างมาก ทรงผมบางแบบก็เหมาะกับผมบางมากกว่าโดยทั่วไปแล้วผมสั้นจะดีกว่าไม่แนะนำให้ปลูกผมให้ยาวขึ้นเพื่อปกปิดผมบาง

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.bioscorthailand.com/index.php/main/index?lang=th#&panel1-1