ตลาดพระเครื่องเพื่อวัตถุประสงค์ทางศาสนา

ตามที่นักมานุษยวิทยากล่าวว่าเมื่อบรรพบุรุษของมนุษย์ของเราได้ถือกำเนิดขึ้นจากโลกของสัตว์เป็นครั้งแรกและได้ก้าวย่างแรกสู่มนุษยชาติสิ่งแรก ๆ ตลาดพระเครื่องที่พวกเขาทำเพื่อแยกตัวเองออกจากสิ่งมีชีวิตแรกเริ่มคือการทำให้สิ่งต่างๆ ‘สวยงาม’ – สัญชาตญาณในการได้ ศิลปะตามพูดเอง แน่นอนว่าในบรรดาสิ่งของล้ำสมัยตลาดพระเครื่องที่ประดิษฐ์โดยมนุษย์ยุคแรกนั้นถูกนำมาใช้เพื่อประดับตัวเองนั่นคือเครื่องประดับตกแต่งและเครื่องประดับทางศาสนาชิ้นแรก

นับตั้งแต่ขั้นตอนแรกเหล่านี้รูปแบบและหน้าที่ของเครื่องประดับเปลี่ยนไปมาก วัสดุและเทคนิคในการทำนั้นไม่สามารถจดจำได้และแตกต่างจากเทคนิคดั้งเดิมมาก ตลาดพระเครื่องแต่สัญชาตญาณดั้งเดิมที่นำทางมนุษย์ถ้ำยุคก่อนประวัติศาสตร์ยังคงเป็นสัญชาตญาณเดียวกับที่ชี้นำเราทุกคนในปัจจุบัน ตลาดพระเครื่อง ความปรารถนาอย่างลึกซึ้งที่จะทำให้สิ่งต่างๆสวยงามอาจเป็นความปรารถนาที่จะทำให้สภาพแวดล้อมของเรา ‘น่าอยู่’ มากขึ้นและทำให้ตัวเราเองมีความเป็นอยู่มากขึ้น โลก

หากเครื่องประดับสามารถรวบรวมพลังของเทพเจ้าได้แน่นอน

สิ่งนี้ไม่แตกต่างกันแม้แต่ในสิ่งประดิษฐ์ทางศาสนาที่เราเลือกเอง เมื่อมีวัตถุประสงค์เพื่อวัตถุประสงค์ทางศาสนาเครื่องประดับมักจะหรูหรากว่าของใช้ส่วนตัว ตลาดพระเครื่องบางทีนี่อาจเป็นวิธีหนึ่งในการเคารพโลกฝ่ายวิญญาณซึ่งมีเครื่องประดับทางศาสนาเป็นตัวเป็นตน ไม่มีวิธีใดที่จะถวายเกียรติแด่พระเจ้าและฝ่ายวิญญาณได้มากกว่าการทำและเสนอเฉพาะเครื่องประดับและงานศิลปะที่ดีที่สุดตลาดพระเครื่องนอกเหนือจากความลึกลับนี้รูปแบบและหน้าที่ของเครื่องประดับทางศาสนาในยุคแรก ๆ คือเครื่องรางหรือเครื่องรางของขลังซึ่งเป็นเครื่องประดับเล็ก ๆ

ตลาดพระเครื่องที่ใช้เป็นเครื่องป้องกันเวทย์มนตร์เพื่อป้องกันความชั่วร้ายหรือโรคภัยไข้เจ็บ หากเครื่องประดับสามารถรวบรวมพลังของเทพเจ้าได้แน่นอนว่ามันสามารถขับไล่สิ่งชั่วร้ายได้เช่นกัน แม้ว่าพวกเราส่วนใหญ่ตลาดพระเครื่องในปัจจุบันจะไม่เชื่อในความขลังของพระเครื่อง แต่การปฏิบัติเช่นนี้ก็ยังคงมีอยู่ตัวอย่างเช่นยังคงมีสร้อยข้อมือที่สัญญาว่าจะปัดป้องตาชั่วร้าย นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่วางตลาดเป็น เครื่องรางนำโชค

พูดอย่างเคร่งครัดการใช้วัตถุลึกลับนี้ยังคงมีคุณสมบัติเป็นเครื่องประดับ

นอกจากนี้ยังมีสร้อยข้อมือแถบโลหะและเครื่องประดับร่างกายอื่น ๆ ที่สัญญาว่าผู้สวมใส่จะบรรเทาจากความเจ็บป่วยบางอย่าง ตลาดพระเครื่องพูดอย่างเคร่งครัดการใช้วัตถุลึกลับนี้ยังคงมีคุณสมบัติเป็นเครื่องประดับทางศาสนาดูเหมือนว่าปัจจัยที่กำหนดคือสิ่งที่เรายอมรับว่าเป็นการปฏิบัติศาสนา หรือไม่เครื่องประดับทางศาสนาตลาดพระเครื่องในปัจจุบันแน่นอนว่ามีแนวคิดมากมายเกี่ยวกับการใช้เครื่องประดับในศาสนา

เช่นเดียวกับศาสนาบนโลก ความเชื่อหลัก ๆ ในปัจจุบันแต่ละคนมีแนวความคิดเกี่ยวกับการใช้เครื่องประดับที่แตกต่างกันออกไป ตลาดพระเครื่อง กรุงเทพในประเพณีของชาวยิวและอิสลามตัวอย่างเช่นสัญลักษณ์ของพระเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในรูปแบบของเครื่องประดับหรืองานศิลปะใด ๆ อาจถือได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือบูชารูปเคารพในขณะที่คริสตจักรคริสเตียนหลายแห่งแต่ไม่ใช่ทั้งหมดตลาดพระเครื่องใช้ภาพทางศาสนาในพิธีกรรมของพวกเขา