วิธีธรรมชาติในการกำจัดความเจ็บปวดแผลร้อนในด้วยความอ่อนโยน

การมีมุมปากแตกเป็นสิ่งที่เจ็บปวดและน่าอาย แม้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับคนจำนวนมากในช่วงฤดูหนาวที่แห้งแล้ง แผลร้อนในแต่ก็สามารถโจมตีได้ทุกเมื่อ แผลร้อนในเป็นปัญหาที่คนทุกวัยต้องรับมือ เป็นการยากที่จะรู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อช่วยบรรเทารอยแดงและผิวแตก มีการเยียวยาบางอย่างที่ไม่เพียงแต่ลดการปรากฏตัวของสภาพผิวทั่วไปนี้เท่านั้นแผลร้อนใน แต่ยังช่วยขจัดความรู้สึกไม่สบายสิ่งหนึ่งที่คุณต้องทำถ้าคุณมีรอยแตกที่มุมปากคืออย่าให้บริเวณนั้นเปียก

ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยเกี่ยวกับ แผลร้อนในคือ การชอบริมฝีปากที่มีรอยแตก การทาลิปบาล์มจะช่วยบรรเทาได้ นั่นไม่เป็นความจริงเลย ในความเป็นจริง ถ้าคุณใช้ลิปบาล์มกับรอยแดงตรงมุมปาก แผลร้อนในคุณกำลังทำให้ปัญหาแย่ลงไปอีก คุณต้องการให้ผิวนี้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นหมายถึงการหลีกเลี่ยงลิปบาล์มและลิปสติกใดๆผู้ที่ใส่ฟันปลอมมีแนวโน้มที่จะเกิดแผลที่มุมปากแตก หากฟันปลอมของคุณไม่พอดี คุณมีแนวโน้มที่จะน้ำลายไหลมากขึ้น

หลายวิธีที่คุณสามารถจัดการกับปัญหาได้เองที่บ้าน

เมื่อคุณนอนหลับ ซึ่งอาจทำให้ปัญหาเลวร้ายยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ เป็นความคิดที่ดีที่จะปรับเปลี่ยนฟันปลอมของคุณเป็นครั้งคราวคุณอาจกำลังทุกข์ทรมานจากการขาดวิตามินหากคุณมีอาการ แผลร้อนในเป็นประจำ ผู้ที่มีแผลที่มุมปากแตกอาจมีวิตามินบี 12 และธาตุเหล็กในระดับต่ำแผลร้อนใน คุณสามารถเริ่มรับประทานอาหารเสริมหรือวิธีที่ดีกว่าคือการเพิ่มอาหารที่มีวิตามินบี 12 และธาตุเหล็กสูงในอาหารของคุณ แม้ว่าการดำเนินการนี้อาจไม่สามารถแก้ไขปัญหา

ปัจจุบันของคุณได้ แต่จะช่วยป้องกันปัญหาอื่นๆ แผลร้อนในไม่ให้เกิดขึ้นอีกแม้ว่ามันอาจจะเจ็บปวดและน่าอายที่จะมีชีวิตอยู่กับรอยแตกบนผิวบอบบางที่มุมปาก แผลร้อนในแต่ก็มีหลายวิธีที่คุณสามารถจัดการกับปัญหาได้เองที่บ้าน สำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการจัดการ รวมถึงวิธีธรรมชาติในการกำจัดความเจ็บปวดแผลร้อนในและความอ่อนโยนภายในไม่กี่ชั่วโมง โปรดไปที่ไซต์ที่มีประโยชน์นี้คุณจะยินดีที่ทราบว่ามีชุดฟอกสีฟัน

แต่งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าภูมิคุ้มกันบกพร่อง แบคทีเรีย หรือไวรัส

ที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์มากมายที่สามารถใช้ได้แผลร้อนในโดยไม่ต้องกังวลว่าจะระคายเคืองปาก ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีเปอร์ออกไซด์เพียงเล็กน้อยและอาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อการรักษาอาการเจ็บแผลเปื่อยเป็นบริเวณเล็ก ๆ สีขาวของอาการบวมหรือความรุนแรงที่รายล้อมไปด้วยรอยแดง แผลร้อนในพวกเขาไม่ได้เป็นโรคติดต่อ สาเหตุของแผลเปื่อยยังไม่แน่นอน

แต่งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าภูมิคุ้มกันบกพร่อง แบคทีเรีย รักษาแผลร้อนในหรือไวรัสอาจเป็นตัวการ แผลเปื่อยมักจะหายภายในหนึ่งสัปดาห์ แม้ว่าจะไม่มีวิธีรักษา แต่ยาขี้ผึ้งหรือเจลที่ซื้อเองตามเคาน์เตอร์สามารถบรรเทาอาการปวดชั่วคราวได้ คุณยังสามารถถามทันตแพทย์ของคุณว่าเขามี “แบคทีเรีย” ซึ่งช่วยรักษาแผลเปื่อยหรือไม่