ทำสมาธิแบบมีไกด์พบนักจิตวิทยาด้านพฤติกรรมเพื่อจัดการกับปัญหา

สมาธิ

ในช่วงชีวิตที่ยากลำบาก ฉันเริ่มพบนักจิตวิทยาด้านพฤติกรรมเพื่อจัดการกับปัญหาความวิตกกังวลและการนอนไม่หลับ ส่วนหนึ่งของการประชุมของเขามักจะเป็นการทำสมาธิแบบมีไกด์ ซึ่งเขาจะพูดกับฉันด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนในขณะที่ฉันนอนอยู่บนโซฟาและหายใจเข้าลึกๆ การทำสมาธิน่าจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีหรือมากกว่านั้น และพูดตามตรง ฉันสงสัยว่าบางทีช่วงเหล่านี้อาจเป็นเพียงวิธีให้นักบำบัดโรคของฉันได้พัก

จากการฟังเรื่องไร้สาระในชีวิตของฉัน แต่ฉันพบว่าพวกเขาผ่อนคลายมากและหลังจากนั้นก็รู้สึกสงบและ สดชื่น สองความรู้สึกที่ไม่ธรรมดาสำหรับฉันหลังจากเซสชันหนึ่ง นักบำบัดโรคชมเชยการหายใจของฉัน เขาสังเกตว่าฉันสามารถชะลอการหายใจลงและหายใจลึกๆ ยาวๆ ที่ช่วยให้ฉันไปสู่สภาวะที่ต่างไปจากเดิมได้ สติที่สูงขึ้น อาจจะ สงบและผ่อนคลาย แน่นอน อย่างน้อยระหว่างและหลังการทำสมาธิ เขาถามว่าฉันได้เรียนรู้สิ่งนี้ที่ไหนสักแห่ง

นอกจากนี้ยังมีการทำสมาธิฆ้อง นอนหงาย หลับตา และหายใจเข้าลึก ๆ

ฉันบอกเขาเกี่ยวกับปีที่ฉันใช้ Kundalini Yoga จากครูที่มีชื่อเสียงของ LA มันไม่ใช่การฝึกทุกวัน แค่คลาสหรือสองสัปดาห์กับนักเรียนคนอื่นๆ ในสตูดิโอหรือในห้องนั่งเล่นของผู้สอนหายใจเข้าออกทางจมูกอย่างรวดเร็วและควบคุมโดยกะบังลม และเทคนิคต่างๆ ที่รวมถึงการเติมอากาศให้เต็มปอดให้มากที่สุด หรือเป่าลมออกจากปอดทั้งหมดให้ว่างอยู่เสมอ ยากกว่ามาก แล้วทำโยคะขณะถืออากาศเข้าหรือออกเป็นการฝึกที่สามารถปรับปรุง

เทคนิคการหายใจได้ นอกจากนี้ยังมีการทำสมาธิฆ้อง นอนหงาย หลับตา และหายใจเข้าลึก ๆ ขณะที่ผู้สอนเคาะฆ้องขนาดใหญ่ ซึ่งคุณได้ยินและรู้สึก คลื่นเสียง ในระหว่างการทำสมาธินักบำบัดโรคของฉันแนะนำว่า ในฐานะนักนวดบำบัดและผู้สอนการนวดบำบัด ฉันอาจจะสอนคนอื่นถึงวิธีหายใจด้วย ดังนั้น เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ ต่อไปนี้คือความคิดบางประการสำหรับบรรดาผู้ที่ต้องการรวมการฝึกสมาธิเข้ากับชีวิตของคุณเพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เชิงบวก

ก่อนนอนเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลาย แต่ไม่แนะนำให้ทำสมาธิอย่างเต็มที่

ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วคนส่วนใหญ่ที่ทำสมาธิ “ตามหลักศาสนา” (เป็นจิตวิญญาณ บางครั้ง แต่ไม่จำเป็นต้องเคร่งศาสนา แม้ว่าศาสนาใหญ่ 3 ศาสนาจะเรียกการสวดภาวนาส่วนตัวว่าเป็น “การทำสมาธิ”) ในตอนเช้าเมื่อตื่นนอน และบางคนก็ทำอย่างนั้นจริงๆ ให้ตื่นนอนเวลา 4:30 น. เพื่อสวด สัทนา ซึ่งเป็นการทำสมาธิ

ก่อนรุ่งสางของชาวซิกข์บางคน เมื่อพลังงานทางจิตวิญญาณควรจะแข็งแกร่งเป็นพิเศษ และอีกครั้งในตอนบ่ายแก่ๆ หรือช่วงหัวค่ำ ก่อนหรือหลังอาหารค่ำคือ ยอดเยี่ยมการหายใจลึกๆ สมาธิก่อนนอนเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลาย แต่ไม่แนะนำให้ทำสมาธิอย่างเต็มที่ก่อนเข้านอนเพราะอาจหลอกให้ร่างกายและสมองคิดว่าคุณนอนหลับเพียงพอแล้ว และในขณะที่การทำสมาธิในตอนเช้าดูเหมือนจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับหลาย ๆ คน