ระทึก! โกดังขนาดเล็กให้เช่าสินค้าสำโรงเหนือถล่ม สั่งห้ามเข้าออกหวั่นพังซ้ำ

วันนี้(16 พ.ย.) เกิดเหตุอาคารโกดังเก็บสินค้า ภายในซอยอภิชาต 3 หมู่ 4 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ ถล่มพังลงมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้าประเภทเม็ดพลาสติกและสารเคมี ของบริษัทวาเทคอุตสาหกรรม จำกัด เลขที่ 991 หมู่ 4 เป็นโกดังขนาดเล็กให้เช่าชั้นเดียวปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ จากการตรวจสอบพบว่าโครงสร้างหลังคาและผนังอาคารได้เกิดถล่มลงมาทั้งหมด ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นายทองดี นิยมชม อายุ 48 ปี รปภ.ที่เฝ้าอยู่ เล่าว่า ตนนั่งอยู่บริเวณออฟฟิศด้านหน้า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก หลังฝนหยุดได้ยินเสียงลั่นของอาคาร คิดว่ามีคนทะเลาะกันจึงวิ่งออกมาดูแต่ก็ไม่เห็นอะไรผิดปกติ จึงได้เดินเข้าไปตรวจภายในอาคารก็ยังไม่พบอะไรผิดปกติ กระทั่งเดินกลับออกมาเกือบถึงประตูด้านหน้า หลังคาได้เกิดยุบตัวถล่มลงมา จึงรีบวิ่งหนีตายออกมาด้านนอกก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นพื้นที่อันตราย คาดว่าสาเหตุเกิดจากอาคารโกดังอยู่ในสภาพเก่า เมื่อฝนตกอย่างหนักสภาพปูนและหลังคาอาจจะอุ้มน้ำไม่ไหวเป็นเหตุให้ถล่มลงมา ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงจะต้องประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบต่อไป

Credit : https://news.mthai.com/general-news/469482.html