นูสกินลุยออนไลน์ รับมือยอดขายพุ่ง เล็งย้ายคลังสินค้า

นูสกินลุยออน ไลน์จริงจัง หลังพบการเติบโต มาแรง ส่งผลยอดขายขึ้นมาเป็น 50% อย่างรวดเร็ว เผยเตรียมลงทุนย้ายคลังสินค้าเพิ่มพื้นที่ 2 เท่า รองรับการขยายตัวทางธุรกิจ

นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ประธาน นู สกิน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของนูสกินจากบริษัทแม่ ให้ความสำคัญกับการนำดิจิทัลเข้ามาเป็นเครื่องมือ เพื่อให้นักธุรกิจเกิดความสะดวกสบายมากขึ้น ขณะเดียวกันยังเป็นอีกหนึ่งช่อง ทางของการขยายฐานผู้บริโภคในวงกว้างมากกว่าที่ผ่านมา โดย เฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยิมใช้สื่อออนไลน์ในชีวิตประจำวัน

นางวิภาดา ตั้งปกรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 3-4 ปีก่อนหน้านูสกิน ประเทศไทย ได้เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์ ซึ่งยังมีสัดส่วนไม่ถึง 5% ของยอดขาย แต่เมื่อช่วง 5 เดือนแรกของปี เนื่อง2561 พบว่ามีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างมาก หรือมีสัดส่วนขึ้นมาเป็น 50% ของยอดขายทั้งหมด คาดการณ์ว่าจบปีจะขึ้นเป็น 60% และหากเป็นไปได้อยากผลักดันให้ขึ้นมาเป็น 80-90% ในอนาคต

ทั้งนี้ การทำช่องทางออน ไลน์ของนูสกิน ไม่ใช่เพียงแค่การ นำสินค้าไปวางจำหน่าย แต่เป็นการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อให้นักธุรกิจได้ใช้เป็นเครื่องมือ ในการทำงานอย่างสะดวกสบาย มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริโภค ทั่วไปหากสนใจสินค้าก็สามารถ สั่งซื้อได้เช่นเดียวกัน โดยที่ผ่าน มายังมีการทำ Virtual Expo ทำ ให้ในเดือน ก.พ.2561 มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 144% เมื่อเทียบกับ เดือน ม.ค.2561 ที่ผ่านมาอีกด้วย จะเห็นได้ว่าจากการให้ความสำคัญกับมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ และสร้างเป็นช่องทางของการจำหน่ายสินค้า ทำให้ผู้บริโภคหน้าใหม่รู้จักนูสกินมากขึ้น

นางวิภาดากล่าวว่า จากแนวโน้มของออนไลน์ที่กำลังเติบโตดังกล่าว บริษัทจึงเตรียมย้ายคลังจัดเก็บสินค้าไปย่านลาดกระบัง โดยมอบหมายให้บริษัท แอลเอฟ โลจิสติกส์ เป็นผู้ดูแลด้านการขนส่งและการจัดเก็บสินค้า ส่งผลให้บริษัทมีขนาดของพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม 2 เท่า เมื่อเทียบกับคลังจัดเก็บสินค้าเดิม ในส่วนนี้รองรับการเติบโตธุรกิจที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ในอดีตกลุ่มลูกค้าและนักธุรกิจส่วนใหญ่ของนูสกินจะเป็นผู้มีอายุตั้งแต่ 30-45 ปีเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันยังคงมีสัดส่วนที่มาก อยู่ 80% แต่ความน่าสนใจคงเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือกลุ่มมิลเลนเนียมที่กำลังเติบโต ทำให้ตอนนี้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 20%

อ่านต่อได้ที่ : https://www.ryt9.com/s/tpd/2830610