ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ประเภทต่างๆ

 

เครื่องขยายเสียงใช้เป็นหลักในการเพิ่มกำลังของสัญญาณ เป็นอุปกรณ์เสียงอิเล็กทรอนิกส์ที่มีสัญญาณเข้าในรูปของแรงดันไฟหรือกระแสไฟ มีแอมพลิฟายเออร์อิเล็กทรอนิกส์มากมายที่ใช้กันมากที่สุดในเครื่องส่งวิทยุและโทรทัศน์ ส่วนประกอบซ่อมเพาเวอร์แอมป์สามารถช่วยเราสร้างสภาพแวดล้อมโฮมเธียเตอร์ระดับไฮเอนด์ คุณสมบัติของพรีแอมพลิฟายเออร์เสียงเซอร์ราวด์แตกต่างจากแอมพลิฟายเออร์โฮมเธียเตอร์

ซ่อมเพาเวอร์แอมป์มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าและปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านเสียงคุณภาพสูง มีส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์หลายประเภท เช่น แอมพลิฟายเออร์ในตัว ซ่อมเพาเวอร์แอมป์สเตอริโอ จูนเนอร์ และเครื่องรับที่ใช้ในสภาพแวดล้อมแบบหลายห้อง คุณสมบัติเครื่องเล่นซีดีและดีวีดีช่วยเพิ่มข้อได้เปรียบให้กับโฮมเธียเตอร์ของเครื่องขยายเสียง เพื่อสรุปเกี่ยวกับเครื่องขยายเสียงโฮมเธียเตอร์ซึ่งเรียกอีกอย่างว่าเหตุผลของเครื่องขยายเสียงเนื่องจากสามารถขับเคลื่อนได้อย่างอิสระ เมื่อใดก็ตามที่ข้อมูลเสียงถูกส่งไปยังเครื่องขยายเสียงจากเครื่องรับหรือตัวถอดรหัส

นั้นจะถูกส่งเป็นช่องสัญญาณเสียงแยกต่างหาก ตอนนี้ให้เราพูดถึงเครื่องขยายเสียงประเภทต่างๆ ทีละรายการแอมพลิฟายเออร์ในตัวโดยทั่วไปประกอบด้วยแอมพลิฟายเออร์ทั่วไปและพรีแอมพลิฟายเออร์รวมกันเป็นกล่องเดียว เนื่องจากการผสมผสานระหว่างพรีแอมพลิฟายเออร์และซ่อมเพาเวอร์แอมป์เข้าด้วยกัน จึงทำให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวก นี้ช่วยในการรับและประมวลผลสัญญาณเสียงจากแหล่งสัญญาณเข้าต่างๆ หากสัญญาณเสียงต่ำหรืออ่อน พรีแอมพลิฟายเออร์สามารถปรับแรงดันไฟให้อยู่ในสายได้เป็นอย่างดี สามารถรับสัญญาณได้อย่างแม่นยำ

วงจรเหล่านี้ใช้หลอดสุญญากาศเป็นแหล่งขยายสัญญาณหลัก

ยังไม่สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับลำโพงได้ เนื่องจากต้องใช้หม้อแปลงเอาท์พุตเพิ่มเติมเพื่อจับคู่หลอดกับลำโพง ขยายเอาท์พุตของระบบสเตอริโอของรถยนต์ นี้ถูกรวมเข้ากับแหล่งพลังงานของระบบเสียง และในทางเทคนิค มันสามารถมอดูเลตพลังงานที่สร้างจากแบตเตอรี่รถยนต์ได้ ซ่อมเพาเวอร์แอมป์สามารถใช้กับเครื่องเสียงหรือเครื่องเสียงรุ่นใดก็ได้ แอมพลิฟายเออร์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในอุปกรณ์ไฟฟ้าเช่นกีตาร์

นอกจากนี้ยังเป็นแอมพลิฟายเออร์แบบผสมผสานที่มีหัวเครื่องขยายเสียงและลำโพงกีตาร์สองประเภทในยูนิตเดียว นอกจากนี้ หัวเครื่องขยายเสียงยังประกอบด้วยวงจรอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งประกอบด้วยปรีแอมป์และเพาเวอร์แอมป์ จุดประสงค์หลักของการใช้ซ่อมเพาเวอร์แอมป์คือการดึงสัญญาณจากอุปกรณ์ต้นทางและขยายสัญญาณเพื่อให้เหมาะสำหรับการขับลำโพง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความแตกต่างในแอมพลิจูดของสัญญาณอินพุตและสัญญาณเอาต์พุต